Vài chuyện liên quan đến đàn ông xảy trong cuộc đời tôi

Người mang roi điện về nhà
Bố tôi được phát cho roi điện để đi săn tội phạm. Tôi cầm lấy nó đập lên tường. Tôi mới 7 tuổi và cây roi rất nặng. Cuối cùng thì cây roi bị rớt xuống đất. Bố tôi từ trong sân đi vào, nhặt lấy cây roi và nói: “Con phải làm thế này này”. Thế là ông bấm nút, và cây roi kêu tạch tạch. “Chỉ một phát là nằm lăn quay luôn!”, bố bảo. Mẹ tôi chạy từ dưới bếp lên và kêu lên kinh ngạc: “Ối trời ơi! Lại dạy con chơi vũ khí rồi!”.
Cuối cùng, thì tôi bị tống cổ sang nhà hàng xóm để bố mẹ tôi ngồi bàn luận về tầm quan trọng của việc biết sử dụng cây roi điện. 23 năm đã trôi qua và tôi vẫn chưa biết sử dụng nó như thế nào.

Người đầu tiên nói yêu tôi
Là một cậu bé thua tôi 1 tuổi. Khi đó tôi đang bế em gái mấy tháng tuổi đi dạo trước nhà. Cậu ta đi xe đạp ngang qua lần 1, nhìn tôi. Rồi cậu ta đi xe đạp ngang qua lần 2, lại nhìn tôi. Đến lần thứ 3, cậu hét: “Yêu”. Tôi chưa bao giờ nhớ tên cậu ta cả.

Người nhìn thấy tôi
Tôi leo núi với bạn bè thời cấp 2. Khi đó, các bạn đã đến tuổi dậy thì và cao lớn lên rất nhanh. Tôi vẫn còn là một cô bé con chân gầy nhẳng (đến giờ vẫn thế). Các bạn leo lên phăng phăng trên con đường dốc nhất, vì trẻ con mới lớn cần phải làm thế. Tôi leo đến nửa đường thì đứt hơi. Cuối cùng, khi ngẩng đầu lên, tôi thấy chỉ có một mình trên sườn núi. Vừa tủi thân, vừa mệt, tôi định quay ngược lại chân núi để hờn lẫy. Nhưng khi tôi quay đầu, tôi nhận ra có một lối đi dài hơn, nhưng ít dốc hơn để leo. Tôi quyết định chuyển sang con đường đó. 20 phút sau, tôi lên đến đỉnh núi, người đầu tiên nhìn thấy tôi đi lên là một cậu bạn siêu quậy trong lớp. Bạn nói: “Ô, con T. lên đến đây rồi này”. Từ giây phút đó, bạn phải lòng tôi. Điều mà nhiều năm sau tôi mới biết.

Người bạn thân đẹp trai
Hoặc không đẹp lắm. Tuy nhiên, bạn là một trong 3 đứa con trai trong lớp chuyên Văn, và tình cờ lại là người đẹp nhất. Một ngày kia, tôi bị ốm khi đang cắm trại, bạn nói: “Ở yên đấy, tao sẽ đưa mày về”. 11h đêm, bạn chở tôi bằng xe đạp về nhà. Anh tôi ra mở cửa và ngày hôm sau, cả đại gia đình tôi đều biết tôi được một cậu đẹp trai đưa đón. Chỉ có điều, khi đó bạn đang yêu điên cuồng một cô gái cao ráo, xinh đẹp, nền nã, dịu dàng. Đến tôi cũng yêu mến cô ấy.

Mối tình lãng mạn nhất của tôi
Sau mối tình đầu, tôi gặp anh. Chúng tôi dành phần lớn thời gian để nói về các ước mơ. Và đến khi nó đi tới đoạn kết thúc, anh gửi cho tôi xem hình một hàng cây.

Người bạn thân thứ hai
Khi sắp kết thúc mối quan hệ lãng mạn nhất. Tôi gặp bạn. Lần đầu tiên tôi gặp bạn, tôi đi cùng với một cô bạn thân.
Có một lần, khi đi xa, bạn gửi cho tôi một cuốn sách. Vì đổi lịch sang thăm họ hàng để có thể đến nhận cuốn sách đó nên ngày hôm sau, trên đường tới nhà họ hàng, tôi bị giật đồ, ngã toác cả đầu gối. Nhưng đó là một cuốn sách tuyệt vời. Bạn luôn đọc những cuốn sách tuyệt vời. Trái tim bạn cũng vậy.
8 năm sau, tôi nhận ra tình bạn của tôi và cô bạn thân mà tôi đã kể ở trên, và hai người bạn gái khác, đã trở nên thân thiết như tình chị em.
Cuốn sách bạn tặng cho tôi được đề tặng vào ngày 11/11/2011. Quá nhiều số 1, nhưng nó vẫn là cuốn sách tuyệt vời.

Người dắt tôi đi ăn dimsum đầu tiên
Đó là khi anh sắp đi Hong Kong và anh nói thay vì có thể ăn dimsum ở Hong Kong cùng tôi, chúng tôi sẽ cùng ăn ở Việt Nam. Từ đó cho đến nay, tôi vẫn thấy dimsum dở ẹc.
Nhưng anh thì không, chưa bao giờ, không bao giờ. Hoặc nếu anh có bao giờ thay đổi, thì tôi biết chắc anh vẫn yêu mèo, như tôi vậy.

Người không bao giờ làm trái tim tôi tan vỡ
Vì khi đi đến cuối mối quan hệ của cả hai đứa, tôi nhận ra tôi luôn muốn ở bên anh vì anh không bao giờ muốn làm trái tim tôi tan vỡ.
Trừ một lần, khi anh nói anh không thích ăn sushi.

One thought on “Vài chuyện liên quan đến đàn ông xảy trong cuộc đời tôi