No past, no future

Tôi nhớ những câu này nhất khi xem Three times của Hou Hsiao Hsien

No past, no future, just a hungry present!

Những ngày cách đây khá lâu, tôi rất hứng thú với những triết lý hiện sinh kiểu này! Không có quá khứ, không có tương lai, chỉ có hiện tại đang chết dần đi! Chết dần đi! Và có thể nó đúng, vì thực chất mọi thứ triết lý đều đúng trên một phương diện nào đó.

Nhưng càng ngày nó càng không còn có nghĩa lý gì với tôi nữa! Bởi lẽ nhiều lúc tôi quên cả hiện tại là gì! Thời gian cứ trôi, cứ trôi, chỉ có vậy thôi!

Tôi cũng nhớ những lời này trong Vanilla Sky:

Every passing minute is a chance to turn all around!

Điều này có lẽ cũng đúng, vì người ta làm ra cả bộ phim chỉ để chứng minh mỗi điều đó! Nhưng cũng có những lúc thời gian chỉ trôi và trôi như thế, và chẳng có điều gì xảy ra. Và từng giây, từng phút, đó chỉ là từng giây từng phút! Nói chung mọi thứ chỉ là tương đối, ngay cả sự thay đổi.

Tôi thích câu nói của rất nhiều người, mỗi khi chúng ta xem một bộ phim, đọc một cuốn sách, dù ít hay nhiều, chúng ta cũng nhìn thấy được mình trong đó. Và tôi nghĩ thật buồn cười, khi mà chúng ta đi đâu cũng chỉ nhìn thấy mình, và việc giải trí vốn là điều rất hấp dẫn, thực chất cũng là việc quan sát chính mình.

4 thoughts on “No past, no future

  1. Cô nàng xinh quá, hình như đóng phim kiếm hiệp rất nhiều thì phải, gần đây hình như đóng trong phim Thần điêu đại hiệp 2006??? Về phải xem bộ này mới được, ka ka ka.

    Ờ, tớ cũng thích câu nói của nhiều người, gần đây nhất là ngày hôm qua, trong Tears of the sun: “The only thing necessary for a triumph of evil is for good men to do nothing”. Yeah, I like that, so true. Yeah!!!

    Like

  2. Dung day Vic a, noi chung thi ai tung xem phim kiem hiep cung nho co be nay, vi co ay xinh qua ma! Nen xem nen xem, vi anh chang dong cap voi co ay cung dep trai!:P

    Like

  3. Hihi, Moony cảm nhận cuộc sống tốt quá ha ^_^
    Chẳng hiểu sao, Tr luôn là người nuối tiếc quá khứ, từ đó lại bỏ bê hiện tại và tương lai. biết là việc đó . Biết là việc đó ko tốt, ko có lợi gì cho bản thân mình, thế nhưng ko hiểu sao lại ko dứt bỏ đc. Đối với Tr, hiện tại và tương lai là điều gì đó mơ hồ, và Tr hoàn toàn chưa định ra cho mình mục tiêu, lý tưởng nào cả (hơi chán nhỉ).
    Àh, hỏng hiểu sao, Tr ko thích cô nàng đó xíu nào cả (hi hi), còn phim TQ làm thì Tr lại càng hỏng mê.

    Like

Leave a comment