Hãy tham gia cùng, nếu bạn muốn

Cách đây một vài tháng mình có nói rằng sẽ làm một cái mini public library, sách để sẵn ở đó, ai cũng có thể đến lấy, miễn là thế vào đó bằng một cuốn khác. Có rất nhiều người bảo ở VN sẽ không làm được chuyện đó, nhưng có anh Hung Ngo ủng hộ, và các bạn team Vẽ Kể Chuyện hỗ trợ, tất cả bọn mình đã bắt đầu thực hiện.
Kết quả ra sao không phải phụ thuộc vào bọn mình mà phụ thuộc vào tất cả mọi người. Nhưng dù có thất bại, bọn mình cũng sẽ có nhiều chuyện để kể cho mọi người.
Dự án của bọn mình tên là Book Box, nơi đặt đầu tiên sẽ là bên ngoài một workspace kiêm cafe bên quận Bảy. Sẽ có rất nhiều book box đặt ở nhiều nơi, phụ thuộc vào mức độ sách quyên góp được.
Đây là dự án thuộc về tất cả mọi người, nên bọn mình mong nhận được sự hỗ trợ của tất cả mọi người.

– Nếu là chủ tiệm cà phê có thiện ý cho Book Box mượn chỗ đặt book box bên ngoài thì các bạn cho xin chút thông tin vào form bên dưới (các bạn lưu ý là bọn mình mong tủ sách để bên ngoài cửa, người đổi sách không phải bắt buộc bước vào tiệm) và giúp bọn mình sáng bê hộp ra ra, tối bê hộp vào (vì để qua đêm sợ các cô đồng nát nhặt mất). Quán sẽ được giới thiệu trên Fan Page, trong bản đồ box của dự án và website (đang xây).

https://docs.google.com/forms/d/197Q4VOQQrF5xJYa-_bbmis9x-bf4yUmuIJz2Goa0kUA/viewform

– Các bạn có sách không đọc nữa thì mong đóng góp cho bọn mình. Bao nhiêu cũng hoan nghênh. Bạn cho xin chút thông tin vào form này nhé.

https://docs.google.com/forms/d/197Q4VOQQrF5xJYa-_bbmis9x-bf4yUmuIJz2Goa0kUA/viewform

– Mình cần một ai đó giúp mình làm website để dễ chia sẻ thông tin. Book Box hoạt động hoàn toàn tên tinh thần tình nguyện, phi lợi nhuận nên cái này cũng kêu gọi tình nguyện luôn.

– Các bạn có thể tự đóng box, tự thiết kế box, không có gì giới hạn cả ngoài chuyện mình kêu gọi sơn màu xanh ngọc lam để tạo sự thống nhất và phong trào. Mình và But Chi, anh Hung Ngo hiện đang đầu tư tiền làm những cái box đầu tiên, nhưng nếu ai muốn hỗ trợ tiền bạc để bọn mình đóng box thì cũng cực kì welcome.

– Book Box không phải là ý tưởng do mình phát minh ra, chỉ vay mượn ở nơi khác, nhưng mình mong tất cả các bạn nếu có ý tưởng tương tự thì liên hệ với mình, để tạo ra một network lớn và có thể hỗ trợ nguồn sách cho nhau.

– Hoạt động của Book Box không giới hạn trong tỉnh thành nào cả. Nếu bạn không ở SG, bạn cũng có thể tự làm book box và quyên góp sách tại địa phương. Bạn cũng có thể liên hệ với bọn mình để lấy sách nếu bọn mình có sẵn.

– Team Book Box luôn cần tới sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, các bạn nếu có thời gian và muốn tham gia thì cho mình xin ít thông tin vào đây nhé:

https://docs.google.com/forms/d/1pfkx4uv54z1BrlEZ_LTWgfh9nmkZN_7HtDtPjcd8MaE/viewform

Mình biết là dự án tự phát cộng đồng này sẽ có đầy khiếm khuyết và luôn sẵn sàng lắng nghe mọi lời khuyên để phát triển tốt. Mọi đóng góp và lời khuyên khác, các bạn có thể gửi tới duanbookbox@gmail.com nhé.

3 thoughts on “Hãy tham gia cùng, nếu bạn muốn

  1. Mình cũng đang chuẩn bị mở cf sách, ở Phú Nhuận, cf của mình thứ Năm tuần tới mới khai trương, lại ở trong hẻm. Trước cửa có một khoảng sân nhỏ trước khi bước hẳn vào quán và có một bộ bàn ghế cùng trà đá miễn phí (chỗ ngồi của bạn giữ xe). Trước đây, ở Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật cũng có một tủ sách, nhưng chỉ là bản photo và ai muốn có thể để lại một ít tiền tại cái hộp sắt (còn chả thèm khóa). Mình cũng đã từng lấy sách ở đó nên luôn mong có cơ hội được nhân rộng hình thức. Mình đã điền form với tên Hoài Phương. Nếu bạn không chê thì có thể đặt một book box bên mình. Mình luôn mến và hoa nghênh những ai muốn đọc sách.

    Thân mến.

    Like

Leave a comment