There she goes

There she goes again…
Một bài hát của Sixpence non the richer! Và mỗi khi cần cân bằng tôi lại nghe nó! Rất dễ thương và dễ nghe!
Lâu lâu rồi bỏ bê cái blog này! Chẳng biết viết gì, chẳng biết nói gì! Hờ hờ! Đôi khi cũng phải bế tắc trong văn vẻ một tí.   
Hôm nay thì có hứng lại, vì cái tính tôi nó thế, chẳng thể nào không nói được, bệnh của bọn học văn, thích được nói.
Nhưng nguyên nhân chính là do hôm qua, khi đứng ngơ ngác như con bê con trước tháp Vincom thì một con chim con từ trên trời rơi bộp xuống (đúng cả nghĩa đen lẫn bóng) và nằm thẳng cẳng trên đường.
Ban đầu tôi nghĩ con bé này thế là xong rồi, nhưng lại thấy chị chàng đạp đạp  chân mấy cái. Vậy là tôi mang nó về nhà, cho chị ta nguyên cái vỏ gối cũ của tôi để làm ổ. Mãi tới tối em bé chim se này mới kêu lên được hai tiếng thông báo là ‘Em còn sống’.
Tới đêm thì nó tỉnh táo lại, sung sướng kêu gào ầm ĩ và nhảy chồm chồm ra khỏi cái ổ. Tôi chưa từng nuôi chim (hay đúng hơn là chẳng bao giờ nuôi chim sẻ) nên không biết con bé nhóc nó cần ăn cái gì.
Bà già bên cạnh bảo cho nó ăn bột dành cho chim cảnh cũng được. Thế là tôi cho nó ăn vài hạt cám mà bà cụ cho. Nó ăn rất hào hứng và uống nước ừng ực.
Kết quả là sáng nay khi tôi tỉnh dậy thì nó đã chết rồi! Có lẽ tại tôi cho nó ăn nhiều quá, sau đó lại cũng cho uống nước nhiều quá. Vậy là nó chết nghẹn, hay tại đó không phải là thức ăn của nó.
Hic!

Nhưng tôi muốn nói rằng dù sao nó cũng mang lại cho tôi một vài giờ vui vẻ sau một chuỗi ngày ủ ê, chán chê, mê mỏi. Và ít nhất thì tôi cũng có thể viết một vài câu phá quấy như trên!
Hihi! Sau này nuôi chim, các bác nên cho chúng ăn vừa phải thôi! Hoặc tốt nhất là đừng nuôi chim sẻ!

9 thoughts on “There she goes

  1. U, cai tam li con nguoi no the, neu la mot cau trai thi se goi la han, mot co nag thi duong nhien se goi bang em hay bang chi… Khi noi ra mot van de mot cach tu nhien thi con nguoi thuong su dung ban nang ma.

    O`, khong biet chi chim cua Moony keu gao vi sung suong hay vi so qua muon tim cach tron di cung nen ;)

    Chim se an sau, khong co thi cho no an nhung con con trung nho nho nhu chau chau con ay. Ma nhung thu ay giua cai dat Ha Thanh kiem dau ra khong biet, ha ha. No cung co the an hat thoc, gao. O trong Nam toi mua vu thi chung ve pha ghe lam. Noi chung chim se la mot con vat de nuoi. Moony le ra nen hoi Vic hon la ba cu kia, ha ha.

    Like

  2. O`, ma an cam chac la cung duoc. Chang biet tai sao no lai chet the nua :(. Chac no dang tuyet vong vi tinh day, dam dau ma ko chet nen chac la can luoi chet roi.

    Like

  3. Hum, mới đọc tưởng là Moony có tay nghề lắm chứ, ai mà ngờ TT_TT. Tr hơi buồn. Nhưng thôi, dù sao thì chuyện cũng thế mà. Moony và chị chim ý cũng có duyên. Mà thấy Moony kể tưởng nó qua rùi chứ. Chỉ tiếc…….
    Ah, Moony dạo này khỏe ko nhỉ?
    Hừm, sao biết là “chị” nhỉ? ^_^

    Like

  4. Haha,Vic suy dien qua day. Moony nghi no chet vi no tham an qua day thoi. Chu no con be lam, chua biet yeu dau.
    Neu lan sau có mot con chim roi tu trơi xuong nua thi Moony nhat dinh se hoi Vic.

    Like

Leave a comment