Buổi trưa thứ Sáu

 

Đây là bức ảnh chụp tại Huế! Không hiểu sao tôi rất thích nó, có lẽ tại nó tạo cho tôi một cảm giác hơi buồn! Khi tôi nghĩ về Huế, thì những căn phòng cung nữ đổ nát này chính là điều tôi nhớ đến đầu tiên, và có lẽ, trong tất cả những di tích của Huế tôi từng đến, tôi cũng chỉ nhớ mỗi nơi này. Tôi thích Huế không phải vì nó có những đền đài với đủ kiểu kiến trúc trộn nháo nhào, cũng không phải vì người Huế dịu dàng như người ta vẫn tả. Tôi thích Huế vì thành phố này tạo ra một cảm giác trầm lặng đặc biệt từ những hàng cây, điều mà không một thành phố nào tôi từng đến có được.

Tất cả những con sông ở Bắc Trung Bộ đều xanh kì lạ. À, đương nhiên tôi trừ sông Lam ra, sông Lam là một điều tôi không hiểu nổi. Không có một con sông nào có dòng chảy mạnh, không có một con sông nào khiến cho tôi có cảm giác nó đang trơ trọi chảy giữa hai bên là bờ cát. Sông ở miền Trung là một mầu xanh, một mầu xanh thăm thẳm.

Ừm, giờ thì tôi đang ngồi ngáp dài sau khi xem một bộ phim ít lời thoại, có khung cảnh gần như Thập Diện Mai Phục, và vô cùng xa lạ so với VN. Nhưng kì quặc thay là nó lại làm tôi nhớ đến những bậc cầu thang dẫn xuống sông Hương. Tôi nhớ hôm tôi đến sông Hương, con sông có ngả sang mầu xám một chút! Hôm đó tôi cũng mặc chiếc áo mầu xám, và chùa Thiên Mụ cũng mầu xám… Không hiểu nữa, bỗng dưng những màu sắc đó hiện lại trong tâm trí tôi.

Tôi đang chờ để nghe một câu chuyện của một người bạn (một tin vui, tôi cho là thế!), vì cậu ấy đã tưng bừng ca hát trong blog của mình. Và cậu ấy làm tôi nghĩ đến những cây hoa trúc đào đỏ rực trong sân trường tôi! Tôi đã không để ý tới chúng từ lâu, nhưng hôm nay đúng là một ngoại lệ, tôi nhìn thấy chúng đang đứng im trong ánh nắng buổi trưa vàng chói. Và tôi nghĩ tôi có thể hiểu được niềm vui của bạn tôi, cho dù cậu ấy chưa nói gì!

8 thoughts on “Buổi trưa thứ Sáu

  1. Tớ thì chẳng thấy chỗ nào là xuất hiện triết học cả, viết tâm sự cũng cần dẫn triết lí Mác vào đây sao? Mà Moony này, tớ không có gào trên blog nhá :).

    Like

  2. Hihi, Vic ui, Moony co bao Vic ga`o len trong blog dau, chi co ca hat thoi ma`.

    @ huy: to gui bai hat vao mail cho cau roi day!

    @anh Thanh: Nhung hom em den, no mau xam! Co le em nhin thay the! Em chang biet nua. Con duong nhien ai cung nghi den song Huong voi mau xanh roi`!

    Like

  3. A, em tiger, nho phai goi la chi do.
    Chi xem New World, mot bo phim con kha moi. Quen mat ong dao dien roi, chi biet nha san xuat là Bill Mechalnic! Cai phim do noi dung kha romantic, va no co mot cach lam phim khien cho nguoi xem phai cam thay ap luc. He he, chi cho rang em se buon ngu neu em xem no.

    Like

Leave a comment