November 20, 2007

Mấy thứ ngớ ngẩn đánh số thứ tự:

1. Chưa bao giờ xem phim Đông Dương, giờ đĩa để chình ình trước mặt cũng chưa xem. Thế có đáng chán không?

2. Khi nào hết buồn vì người khác, khi nào mà những thứ không phải mình không còn làm cho mình buồn nữa, khi đó mới thực sự đáng buồn. Tuy nhiên, nỗi buồn thực sự không phải ở đâu khác, mà chính ở trong con người mình. Chưa tới lúc đó, với tôi!

3. Đọc blog của một chị nhà báo về Charlie Nguyễn, phải lòng cuộc đời anh đạo diễn này luôn. Đọc lại blog của chị Ysa nói tới việc nói tiếng Việt trong phim Việt Kiều, nhớ tới Trần Nữ Yên Khê. Tuy nhiên, có những lúc cách nói tiếng Việt không còn quan trọng nữa, ví dụ như Mùi đu đủ xanh. :))

4. Lần này định xuống Nam Định xem Sài Gòn nhật thực. Nhưng về cơ bản thì khi dòm xem lịch chiếu phim tại LHPVN cảm hứng vốn chỉ có một nửa giờ còn có ¼. Sorry các tình yêu! Sẽ cố sao để đi được vào thứ Bảy, khi đó hi vọng khách sạn đã có chỗ. Có ai đi cùng không, ngủ ngoài đường có đôi cũng hay chứ.

Hình như trong lịch không có Hạt mưa rơi bao lâu? Đó là một thiếu sót lớn, vì tôi thấy đó mới đích thực là một bộ phim độc lập, những phim còn lại là của nhà nước hoặc của các hãng.

5. Cánh hoa vàng, mỏng manh cuối trời, như một lời chia tay. Hình như hoa điên điển cũng có màu vàng? Hoa chia tay xong thì kho cá, chẳng mất đi đâu, rất tiện.

6. Nhà đang nuôi một thiếu nữ đánh cờ người. Nhưng đó là chuyện hiện hữu. Ai quan tâm đâu! Làm sao để bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt này. Chỉ quan tâm những chuyện như các liên hoan phim lớn luôn nuôi những đứa trẻ để họ dần lớn lên. Giải Goncourt cho văn chương cũng có trẻ già rõ ràng. Làm sao để thoát ra được những lối mòn của mình, những bức tường chặn lại bốn phía suy nghĩ.

7. Thèm uống trà mà ngại đi cắm nước nóng. Những lúc này thấy có chồng hay có người giúp việc cũng là một cái lợi.

8. Làm một con rùa nặng nhọc biết tính đường dài khó hơn làm một con thỏ nhanh nhẹn. Thế nên làm một con thỏ nhanh nhẹn biết tính đường dài là việc làm của những người “trác tuyệt”.

9. Nói nhăng cuội giải phóng bức bối thì trí tưởng tượng mới lên cao. Cứ bình tĩnh! Nhớ lại lời anh chàng gian hùng: Ai quan tâm tới chuyện Hitler cơ chứ, bàn chuyện tình yêu đi. Nghĩ tiếp, Hitler yêu những ai nhỉ, lão sau đó có giết hết họ không?

4 thoughts on “November 20, 2007

  1. Hitler yêu mỗi cô cháu gái thôi. Cái chết của cô ấy do tự tử nhưng cũng có người nghi là Hitler giết. Sau này có cô Eva thì chết cùng Hitler. Bạo chúa mà khi chết cũng có người đẹp đi cùng, như thế cũng là được rồi.

    Like

  2. @Bee Season: Bạn nên đọc thêm về cuộc đời Hitler để biết là cô Eva tự nguyện hay bị cưỡng ép. Có cuốn mới ra của Shirer về đế chế thứ 3 rất rất hay

    Like

  3. Nếu xuống đấy chỉ để xem SG Nhật thực thì đừng đi, sẽ chán ngay. Kể cả có người ngủ cùng ngoài đường.

    Like

  4. Sis đi Nam Định vui vẻ héng! :x

    Khi nào vào SG (Thứ 7, Chủ Nhật), sắp xếp được thời gian thì đi ngồi Cafe với em héng! Lúc đó sis cứ liên lạc, em sẽ bắt xe bus vào nội thành gặp sis.

    Em muốn gặp sis lắm. Thực. Nhưng mà em lại không có tiền ra Hà Nội ^^~

    Like

Leave a comment