Những điều nhỏ nhặt

Tôi đang nghĩ đến những điều nhỏ nhặt. Khi tôi viết về Emma, tôi đã lồng cả nỗi ám ảnh của mình vào đó. Đấy chính là cuộc sống của tôi và cái nhìn ảm đạm về tương lai của tôi, tôi không thể nào lãng quên được những hàng cây bóng tối. Tôi mong muốn tất cả thay đổi biết mấy, mong cuộc sống này sẽ đẹp đẽ hơn biết mấy. Những điều nhỏ nhặt, không có gì quan trọng hơn. Chúng đang làm nên cuộc sống này.

Sự thay đổi. Có thể sẽ là một ngày nào đó, thuộc hiện tại, hoặc tương lai, hoặc cái gì đó xa hơn cả tương lai. Tôi biết, tất cả những điều đó đều có thể hiểu được, có thể thông cảm được. Tấm chăn hẹp của hạnh phúc, và những người vô hình. Nghe giọng nói của một người luôn luôn là lạ mặt, tôi muốn vò nát tất cả mọi điều. Tôi không hiểu tại sao cuộc đời lại có thể tạo nên những con người chán ngán, vô tâm đến nhường ấy. Và đôi lúc tôi nhận ra rằng, chính những người tôi yêu quý nhất trên đời cũng như vậy và đôi lúc tôi thấy mình cũng như vậy nốt. Những điều nhỏ nhặt, những điều nhỏ nhặt là vậy đấy.

Tôi không hiểu mình có thực sự tin vào những điều tôi hay nói đến hay không bởi vì tôi đã cố hiểu về mọi điều, nhưng rồi cuối cùng tất cả đều đã vượt ra khỏi tầm nhìn của tôi. Tôi biết tôi đang phải tự an ủi mình, tôi tự cười cho sự tự an ủi đấy, tôi thương hại cho sự tự an ủi đấy. “Bao giờ cho tôi quên?”, “Cuộc đời tuy ngắn nỗi nhớ quá dài”. Sao tôi lại có thể như vậy? Sao tôi lại dễ dàng để tất cả những điều tốt đẹp lướt qua cuộc sống của tôi đến vậy? Tôi biết, dù có điều khiển được giấc mơ của mình, tôi vẫn không thể giữ một người lại cho tôi. Tôi đã tạo ra nhiều người như một bức tranh lí tưởng, như một điều gì đó vô cùng, tôi không muốn phá vỡ nó, nhưng bức tranh đó cứ tan vỡ dần dần, không thể nào cứu vãn được. Bởi tất cả chính là điều nhỏ nhặt.

Giản dị như một người ngày xưa, nông nổi nhưng cụ thể. Tôi thích Tagore và ông đã cho người ta thấy quan niệm không thể nào đúng hơn về tình yêu. Đừng yêu những người học hành quá nhiều,những người đã giao tiếp quá nhiều. Một lời họ nói có là trăm lần họ nói không. Hihi, sự tính toán luôn làm cho trí não chúng ta đau đớn.

11 thoughts on “Những điều nhỏ nhặt

  1. “Đừng yêu những người học hành quá nhiều,những người đã giao tiếp quá nhiều” >>> ha ha, hoc it lai thoi ba koan, bot di choi nua nha ;)

    Like

  2. Cuộc sống bao gồm hàng ngàn vạn điều nhỏ nhặt, những điều nhỏ nhặt ấy tạo nên cuộc sống..Hạnh phúc hay khổ đau do bản thân mình xếp những điều nhỏ nhặt ấy ở vị trí nào…Bạn nhỉ?

    Like

  3. Em ơi, cái câu trích dẫn Tagore bảo không yêu anh/cô nào học hành hay giao tiếp nhiều quá là ở đâu thế. Hichic, sao anh cũng thích Tagore mà lại không biết câu này, để đến bây giờ rơi vào tình trạng đi học nửa đời người chứ :P

    Like

  4. Khi biết rằng ta đang quẩn quanh với những điều nhỏ nhặt là ta đã rộng mỡ lòng ra rồi đó.
    Nỗi nhớ luôn quá dài để cho tình yêu thêm ngắn !

    Like

  5. Ban la nguoi co 1 tam hon phong phu, co chinh kien ve nhung dieu minh thay, hay cau toan ve moi mat vi luon nhin vao nhung mat tieu cuc cua 1 van de. Co 1 dieu ma ban chua lam duoc do la chinh kien ve chinh ban than cua ban. Hay nhin vao nhung diem tot dep de tam hon duoc thanh than. Neu con nhu the thi den 1 ngay nao do se ko co 1 nguoi nao ben canh ban dau va ban se tro nen bi co lap. Minh thay ban hop voi nghe bao chi, luat su, dao dien phim anh chang han. Noi chung la “cu chuoi cham muoi cham tuong ot/song khong thuc te lam”hi….hi….

    Like

  6. Hay song don gian 1 chut nhu minh se thay cuoc song tuoi dep biet bao. Khi do hay de tam tri vao de tim cach lam duoc nhung gi minh mong muon du no chua phai la tuyet doi

    Like

Leave a comment