Chuyện cũ kể lại

Tôi và bạn trai tiềm năng đường ai nấy đi sau khi tôi ăn hết cả năm con tôm trên đĩa. Nghe thật buồn cười phải không? Bạn tôi không thiếu tiền và chúng tôi vẫn có thể gọi một đĩa tôm khác nếu bạn ấy muốn ăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã không gọi thêm đĩa nào khác và tôi thì đã ăn hết cả năm con tôm. Sau đó chúng tôi giải tán.

Trước đó hai tiếng, tôi hỏi bạn muốn ăn gì cho bữa tối. Bạn nói bạn muốn ăn đồ Nhật. Tuy nhiên, hôm đó trời mưa to, nên sau đó bạn nhắn tin lại bảo nên đi ăn đồ Thái. Tôi nhắn lại rằng thực ra tôi bị đau dạ dày nên ít khi ăn đồ cay, tuy nhiên, tôi sẽ ăn món nào không cay. Và đó là lý do tôi gọi năm con tôm.

Tôi cũng không uống trà sữa Thái hay ăn các món khác vì tôi không thích.

Và kết quả là tôi chỉ ăn năm con tôm rồi thôi.

Sau đó hai tiếng, chúng tôi ai đã về nhà nấy. Bạn bỗng nhảy vào chat với tôi trên Facebook, hỏi rằng tôi có đói không. Tôi đáp là đã uống sữa rồi. Bạn hỏi tại sao tôi không muốn ăn đồ Thái, mà lại không đưa ra ý kiến gì khác, đáng lẽ chúng tôi có thể đi ăn món Tây hoặc món Việt. Tôi đáp vì tôi không quá cầu kỳ chuyện ăn gì vào buổi tối và tôi cũng chẳng thấy sao cả nếu bạn được ăn món bạn thích.

Bạn nói bạn thực ra cũng chẳng thích đồ ăn Thái. Ba phút sau, bạn nói, “nhưng anh thích những cô gái dám nói ra nhu cầu và sở thích của mình”.

Một tuần sau, bạn hỏi tôi thích làm gì vào Chủ Nhật.
Tôi nói tôi chỉ muốn ở một mình.

Ba ngày sau, tôi hỏi bạn có đi ăn tối với tôi không.
Bạn bảo bạn bận quá, để hôm khác.

Và từ sau đó, chúng tôi không hẹn hò lần nào nữa.
Nhưng nếu ai đó hỏi tôi tại sao lại không hẹn hò với bạn ấy, tôi sẽ đáp bạn đá tôi bay đi chỉ vì tôi ăn hết năm con tôm trong đĩa.

Đời tôi mà, tôi được phép chọn lý do, chọn mở đầu và kết thúc theo ý mình. Ta có thể không chọn được điều sẽ xảy ra với mình, nhưng có quyền chọn cách nhớ về nó, thế chẳng phải tuyệt vời sao?

5 responses to “Chuyện cũ kể lại

  1. Trangnghiem January 26, 2013 at 7:09 am

    Tụi tôi hay giận nhau vặt, vì tôi không chịu chọn địa điểm khi nào định đi đâu chơi, quán và món khi nào định đi đâu ăn, chủ yếu vì sợ chịu trách nhiệm nếu chọn sai. Nhưng tụi tôi cãi nhau to khi mà tôi nhất định cứng đầu không nhượng bộ về nhạc trong phim tụi tôi cùng làm. Thế nhưng mà lại vẫn cứ chọn nhau. Chính ra, 5 con tôm đã giúp bạn loại đúng người thì cũng sẽ giúp bạn chọn đúng người đấy. :D

    Like

  2. Moonie Mun January 26, 2013 at 10:10 am

    Ừa, chắc chắn rồi. Nhưng từ đó về sau, mỗi khi gặp lại nhau, mình đều là người chọn nơi ăn và mình ăn nhiệt tình lắm. Thực ra đây chỉ là mở đầu cho series về những bạn trai tiềm năng. :D

    Like

  3. Trangnghiem January 26, 2013 at 7:03 pm

    Thế thì looking forward :))

    Like

  4. twelveoakfarmsr March 5, 2013 at 4:30 pm

    Bài viết này như một truyện ngắn, em thích cái tứ của nó, cách diễn đạt cũng hấp dẫn :)

    Like

  5. twelveoakfarmsr March 5, 2013 at 4:33 pm

    Mà lại là truyện ngắn hay ấy, thú vị, mà đúng là thế, chúng ta có quyền chọn cách nhớ về những chuyện đã xảy ra, thế chẳng phải tuyệt vời sao? :) :) :)

    Like

Leave a Reply

