Ngắn (2)

Nếu bạn nhận ra, gần đây tôi đang học viết ngắn lại.
Ví dụ như câu trên, vốn dĩ tôi đã định bắt đầu bằng một câu rất dài. Thế nhưng, giờ nó chỉ có thế. Dẫu vậy, đáng lẽ tôi vẫn có thể làm cho nó ngắn hơn. Ví dụ:

Gần đây, tôi đang học viết ngắn lại
Tôi đang học viết ngắn lại
Tôi đang viết ngắn lại.
Tôi viết ngắn lại.
Tôi viết ngắn.
Ngắn.

Bằng cách viết ngắn lại, tôi có thể trở nên đáng nhớ hơn. Bằng chứng là từ ngày tôi viết ngắn lại, nhiều người đọc blog này hơn. Thế nhưng, tôi không phục vụ nhu cầu được sống nhanh của mọi người bằng việc viết ngắn. Tôi chỉ phục vụ chính mình. Viết ngắn, khiến tôi phải nghĩ nhiều hơn là viết dài. Tôi thích nhất là làm việc nghĩ. Dẫu thế, viết blog chỉ là việc giải thích. Dần dần, người ta sẽ ngừng việc giải thích. Phải dần dần.

Hôm qua, bạn tôi nói: “Đừng đánh mất đi sự tò mò với cuộc sống”. Ôi cuộc sống, làm sao ta bay qua được hết bàn tay của ngươi trước khi ta chết?

Câu ngắn cuối cùng: Tôi muốn mình đang yêu. Thật.hạnh.phúc.vì.yêu.

5 responses to “Ngắn (2)

  1. AINIL March 15, 2012 at 12:18 am

    Like chị ạ. Muốn mình đang yêu. Giống cảm xúc của em ngay lúc này thế. Em vừa xem xong “Tian mi mi” và chả muốn học hành gì nữa…

    Like

  2. Kasa March 15, 2012 at 12:54 am

    :) nghe rất là chân thành!
    anh thì hết thuốc em ạ :( đi học t Nhật học đến bài “tao mong cái này, tao muốn cái kia” cuối cùng chỉ fun đc câu “tôi không mong muốn j hết”…… nói chuyện vs hs thì bị hs bảo là thầy bị bệnh k biết biểu lộ cảm xúc cứ che che đậy đậy (có cố tình đâu) <— rất buồn ^^

    Like

  3. Moonie Mun March 15, 2012 at 8:51 am

    Học sinh rồi dần nó sẽ hiểu rằng anh chẳng cố tình gì cả, rồi chúng nó sẽ thấy may mắn vì có một người thầy như anh đấy.
    Còn chuyện muốn hay không muốn, thì chỉ có tính thời điểm thôi. Khi nào em gặp anh, có khi nên tổ chức một buổi học thể hiện tình cảm nhỉ. Vui lên nào!!!

    Like

  4. Kasa March 16, 2012 at 9:19 pm

    em ơi, baoh ra HN alô cafe ăn linh tinh nhé :) anh mất số đt em r, có gì cho lại anh nhé. baoh ra thế?

    Like

  5. Moonie Mun March 16, 2012 at 10:02 pm

    Em đang lên kế hoạch là đầu tháng 5, nhưng cũng chưa biết nữa. Vì em đi Myanmar vào tháng Sáu :D.

    Like

Leave a Reply

