5 người phụ nữ bước vào quán cà phê

Tôi đang ở Đà Nẵng. Chiều nay tôi ngồi một mình trong cà phê Highlands nhìn ra sông Hàn, Đà Nẵng như Hà Nội mùa đông và Highlands như các quán có chung tên ở ở Sài Gòn. Đang đọc sách, tôi thấy năm người phụ nữ bước vào.

Nói là năm người phụ nữ thì cũng không hẳn là đúng. Bởi vì có ba cô bé và hai người phụ nữ (mẹ?). Một cô bé chừng 8 tuổi, còn gầy mảnh khảnh, tóc còn mọc lung tung theo cách chúng muốn. Cô bé thứ hai chừng 12, 13 tuổi, tóc đã được buộc gọn, ngực đã nhú và đường cong đã có. Cô bé thứ ba chừng 16 tuổi và đã hấp dẫn như mọi cô gái 16 tuổi. Người phụ nữ thứ nhất chừng hơn 30 tuổi, tóc vàng, đã bắt đầu béo và mặc một bộ đồ màu hồng. Người phụ nữ thứ hai chừng hơn 40 tuổi, tóc nâu xù, mặc quần áo màu đen và xanh tím than.

Nhìn vào họ, tôi cảm thấy như cả một biểu đồ của cuộc đời phụ nữ. Thế nên, tôi cứ thế nhìn. Rồi tới một lúc, thấy nhìn hoài cũng bất tiện, tôi đọc sách tiếp. Đúng lúc ấy, cô bé bé nhất, người có đeo một cái túi quai chéo in hình barbie, đứng trên cầu thang của quán cà phê và nói rõ to, “IT’S BORING”. Và bạn 16 tuổi đáp lại, “I BET”. Những người còn lại, giả vờ bị điếc và tiếp tục thầm thì chuyện của họ.

Leave a Reply

