Ngắn (1)

Thỉnh thoảng nghĩ tới anh Phật, bạn tôi, tôi cũng muốn làm thơ haiku.
Ví dụ như hôm nọ, tôi đi tới chùa Bà ở An Giang. Và đây là bài thơ baku tôi nảy ra ở cổng chùa:

Vào cổng chùa
Bỗng thấy cả đoàn người
Ùa ra

7 responses to “Ngắn (1)

  1. Bảo Anh March 5, 2012 at 6:36 pm

    Cúc cu, tớ là BA nè, nhớ không? :)) Rồi có nhớ luôn “bạn” đi chung với tớ hôm MM gặp GM ở Jkex không? :)). “Bạn í” sau khi đọc bài haiku trên của MM, dong tay “biên tập” lại như thế này, để “nó haiku hơn”:

    Vào chùa
    Thấy đoàn người
    Ùa ra

    MM thấy sao? :))

    Like

  2. Moonie Mun March 5, 2012 at 7:20 pm

    Tớ thấy cực kỳ hay. :))

    Like

  3. Kasa March 6, 2012 at 1:04 am

    tiếng Việt gọi là 3ku hợp lý hơn thật nhỉ :)
    k nhớ của ai nữa:

    Dưới ánh trăng
    cổng chùa
    mở về bên trong

    (anh thì chỉ mong đến tháng 6 :p)

    Like

  4. Moonie Mun March 6, 2012 at 6:45 am

    Yeah! :) Mau mau mau đến.

    Like

  5. quachhoanglan March 6, 2012 at 7:48 am

    Anh lạy trời mưa phong kín đường về
    Và đêm ơi xin cứ dài vô tận

    Like

  6. Vịt Bụp March 6, 2012 at 8:16 am

    sao mọi người làm haiku cứ như ăn cháo thế nhỉ! :P hị hị

    Like

  7. Moonie Mun March 6, 2012 at 11:41 am

    Thơ Baku mới dễ chứ, haiku thì khó lắm ạ. :))

    Like

Leave a Reply

