mọi điều sẽ sớm thành ký ức

tôi sẽ bắt chước ai đó không viết hoa trong entry này. riêng việc chấm câu thì đành phải có để người ta có thể nghỉ ngơi.

bởi vì việc viết hoa đầu dòng nghĩa là bạn báo hiệu rằng bạn vừa bắt đầu một câu. chữ cái viết hoa tiếp theo báo hiệu một câu khác. một câu bắt đầu bằng chữ cái viết hoa đầu tiên và kết thúc bằng chữ cái trước dấu chấm thường có nghĩa một nội dung đã trọn vẹn. nhưng giả sử tất cả những gì chúng ta đang trải qua chẳng thể nào trọn vẹn thì sao? bởi vì cuộc đời này cứ tiếp tục và những ý nghĩ này tiếp nối ý nghĩa khác và bạn sẽ chẳng bao giờ biết được rằng bạn đã nghĩ xong một chuyện hay chưa.

và giả sử bạn tưởng bạn đã nghĩ xong rồi, một lúc khác bạn sẽ lại nghĩ lại về nó. vậy nên ngôn ngữ không thể là ý nghĩ được.
nhưng dù sao thì tôi không có ý định nói về những cái đó ở đây.

tôi vẫn chưa thoát khỏi những nỗi dằn vặt đi theo mình. tôi vẫn chưa thoát khỏi nỗi buồn về một tình yêu đã kết thúc theo cách đáng tiếc. tôi vẫn chưa thoát khỏi nỗi hoang mang về chuyện mình nên làm gì tiếp…

nhưng tôi biết, tất cả những điều này sẽ sớm thành ký ức. ký ức rõ ràng không phải là một câu, bởi vì nó không bao giờ mở đầu bằng một chữ cái viết hoa và kết thúc bằng một dấu chấm. tất cả chúng ta đều biết rằng những gì chúng ta đã trải qua hình thành nên ta lúc này. tất cả những gì chúng ta đang trải qua sẽ hình thành nên chúng ta sắp tới. thế nhưng, sắp tới chúng ta là gì đây? tôi là gì đây? tôi không biết. tôi chỉ biết tất cả những gì đang xảy ra lúc này sẽ sớm trở thành ký ức.

thật thú vị khi chúng ta không biết gì hết ở phía trước, kể cả biết về chính mình.
và nó cũng có phần không thú vị chứ?

tôi vẫn luôn cảm thấy rằng tất cả những gì tôi biết về tình yêu lúc này đều chỉ do tôi tưởng tượng. tất cả những lời nói chia tay tôi được nghe hay tôi nói ra đều thực hiện qua sms hay yahoo messenger. mỗi một lần như thế, tôi lại ngơ ngẩn tự vấn lại mình: phải chăng niềm vui ấy là có thật, phải chăng nỗi buồn ấy là có thật? thế giới này trở nên rộng ra và thu hẹp lại vì những thứ tiện lợi ấy. con người gần với nhau hơn và xa nhau vạn lần cũng nhờ những thứ tiện lợi đấy. chúng ta không cần nhìn, nghe, chỉ cần tưởng tượng. tiếc thay, trí tưởng tượng không giúp tôi nhìn thấy phía trước rõ ràng hơn. nó chỉ giúp tôi có những ký ức không biết là có thực hay không.

nhưng dẫu sao blog này lưu giữ ký ức lại hộ tôi, từng entry đều gợi tôi nhớ về một sự kiện nào đó. vì thế, tôi nghĩ rằng một khi tất cả đều chỉ là ký ức thì là thực hay không chẳng còn quan trọng nữa.

bởi vì ngay cả tôi, rồi cũng sớm trở thành ký ức, và tôi có thực hay không có thực cũng chẳng có gì là quan trọng
bởi vì tôi không bắt đầu bằng một chữ cái viết hoa và không kết thúc bằng một dấu chấm

4 responses to “mọi điều sẽ sớm thành ký ức

  1. siriusstar September 20, 2011 at 3:08 am

    Đôi khi anh cũng có suy nghĩ thế này :))

    Like

  2. Moonie Mun September 20, 2011 at 12:51 pm

    Đôi khi em cũng nghĩ: rồi siriusstar cũng sẽ thành ký ức. :D

    Like

  3. Touch September 20, 2011 at 2:09 pm

    lần tới chị thử dùng Skype đi, có thể cảm giác sẽ khác hơn nhiều đó :| :D

    Like

  4. Moonie Mun September 20, 2011 at 7:34 pm

    Em Cửa Sổ Gỗ đang ngụ ý là lần tới chia tay với anh em nên dùng skype này siriusstar. :))

    Like

Leave a Reply

