The gardener – R. Tagore

Tôi review làm sao được một tập thơ? Vậy nên dịch một bài xem sao. :)

I love you, beloved.  Forgive me my love.
Like a bird losing its way I am caught.
When my heart was shaken it lost its veil and was naked.  Cover
it with pity, beloved, and forgive me my love.

If you cannot love me, beloved, forgive me my pain.
Do not look askance at me from afar.
I will steal back to my corner and sit in the dark.
With both hands I will cover my naked shame.
Turn your face from me, beloved, and forgive me my pain.

If you love me, beloved, forgive me my joy.
When my heart is borne away by the flood of happiness, do not
smile at my perilous abandonment.
When I sit on my throne and rule you with my tyranny of love,
when like a goddess I grant you my favour, bear with my pride,
beloved, and forgive me my joy.

Bài thơ số 35

Tôi yêu em, người yêu dấu. Hãy tha thứ cho tình yêu của tôi.
Như một con chim bay lạc, tôi sụp đổ
Khi trái tim tôi run rẩy mất đi lớp mạng che và trần trụi phô bày. Hãy phủ lên
nó bằng lòng thương hại, người yêu dấu, và tha thứ cho tình yêu của tôi.

Nếu em không thể yêu tôi, người yêu dấu, hãy tha thứ cho nỗi đau của tôi.
Đừng nhìn tôi ngờ vực từ phía xa
Tôi sẽ âm thầm quay về góc và ngồi im trong bóng tối.
Với cả hai bàn tay tôi sẽ che đi nỗi xấu hổ này
Hãy quay mặt đi, người yêu dấu, và tha thứ cho nỗi đau của tôi.

Nếu em yêu tôi, người yêu dấu, hãy tha thứ cho niềm vui của tôi.
Khi trái tim tôi bị cuốn phăng bởi cơn lũ hạnh phúc, đừng
mỉm cười trước sự buông tuồng của tôi.
Khi tôi ngồi lên vương miện và điều khiển em với tình yêu chuyên chế,
khi như một nữ thần, tôi ban cho em lòng ưu ái, hãy chấp nhận niềm tự hào trong tôi,
người yêu dấu, và tha thứ cho niềm vui của tôi.

Leave a Reply

