My weekend is gone :(

Cả ngày hôm nay, có thể là hậu quả của việc nghĩ hơi ít mấy bữa nay nên tôi sinh ra rầu rĩ. Mà cũng không hẳn là hôm nay, chuyện rầu rĩ này của tôi tới từ hôm trước, khi tôi cứ phải ngồi, đứng ở một chỗ mà nhìn rất nhiều người đi qua đi lại ngơ ngác nhìn vào những tấm tranh, cười khả ố, đấm nhau thùm thụp trước những hình nhạy cảm, rồi thì gật gật đầu vào hư không. Các bác già hơn tuổi bố tôi thì rất phật lòng khi thấy tôi gọi là chú. Chưa kể, có một bác nọ chém gió ra rả, ngồi chửi người Hà Nội vì những thứ như: sao quán bún cá nổi tiếng mà chật chội như thế, sao khách sạn ở tít tận Hồ Tây mà mắc quá, sao dân Hà Nội chỉ uống bia hơi mà không thích bia khác… Thực ra tất cả những cái đó cũng không vấn đề gì, nếu như tôi không phải nhìn thấy và nghe đi nghe lại quá nhiều, chưa kể những chiếc loa ầm ĩ cả ngày với đủ loại nhạc từ Đàm Vĩnh Hưng, tới Chiếc gậy Trường Sơn rồi những bản Saxophone cliché đến đáng sợ. Và rồi chính tôi, trong cái vẻ tươi cười dớ dẩn, trong cái điệu bộ pleased to meet you chán ngấy. Bỗng nhiên, một bác bụng sắp phệ nọ xuất hiện, dặn rằng phải giữ thảm trải sàn cho gọn ghẽ, phải bày mọi thứ cho đẹp, giữ vệ sinh cho tốt vì có một ông bụng đã phệ giời ơi đất hỡi nào đó sẽ ghé thăm. Lúc bác ghé thăm, với bộ dạng nhân từ kẻ cả của bác, tôi tự nghĩ trong lúc bao nhiêu người đang hăm hở chống TQ kia, thì ở ngay trước mắt tôi sắp có một copycat của Mao Trạch Đông xuất hiện.

Trong cái nỗi bực bội vì không được ngủ, không được yên, không được làm việc của mình, tôi chỉ thấy đầu mình thốt lên mấy từ như trong Kẻ trộm sách của bạn JK dịch: “Đồ con lợn.”

Tôi thấy may là mình đã mang theo cuốn sách, và cả cuốn The memory keeper’s daughter nữa, nếu không thì đến phát khóc vì rầu.

Leave a Reply

