Enter the Void – đang viết

Tôi spoil chút đoạn này, vì tôi thấy mình như sắp Enter the Void đến nơi vì bộ phim này.

Trong phim, thằng bé nọ vì mềm lòng với cảnh sát mà bạn nó bị bắn chết. Cuối cùng nó mò tới chỗ cô em gái đứa bạn, nói rằng:

– I want to say sorry.

Em kia đáp:

– That’s what you keep hearing the others saying? That you sorry? Why don’t you go make yourself useful and fucking go kill yourself?

Thằng bé nói:

– No, you don’t understand. It’s partly my fault (…) Oscar died dealing drugs because you went with all sleazy people.

Cô em gái sau đó tất nhiên là nổi điên, cô gào vào mặt thằng bé “Because it’s me, because it’s my fucking fault? I hate you. Get out of my house”, tiếp theo đuổi luôn cả gã bồ người Nhật ra khỏi nhà.

Trong suốt cả bộ phim, đó là đoạn duy nhất cô bày tỏ nỗi đau đớn vì anh trai mình chết, nhưng cũng chẳng hẳn vì anh chết, có lẽ vì không có anh cô thấy mình chỉ còn lại một mình giữa thế giới với sự ghê tởm của nó.

Cô nói: “I wanna fucking die”. Tôi đồng ý với cô ở đoạn đấy, và nếu tôi có mặt ở đó, tôi cũng có thể nói với cô câu y hệt như cô đã nói với thằng bé kia. “Why don’t you go make yourself useful and fucking kill yourself?”

Và hẳn, cô cũng sẽ nói lại với tôi, y như thế. C’est la vie!

Leave a Reply

