Nhảy múa trong bộ đồ da

Trích đoạn từ  Dancing in my Nuddy-Pants  – Phần bốn trong bộ Confession of Georgia Nicolson của Louise Rennison.

MM dịch.

Bộ sách này, lạ lùng thay, bạn bè của tôi (từ 25 tới hơn 35 đều rất thích) cho dù nó viết cho teen. Có thể gu của từng người khác nhau, nhưng Louise Rennison là một người viết thực sự rất thông minh và hóm hỉnh.

“3h30 chiều

Một tin mới thật khủng, khủng. Và không, không phải là từ ông già Noel mà chỉ là bố trong một bộ râu trắng thấy gớm (cho dù bộ râu đó là thật). Sau bữa trưa Giáng Sinh, ông Bên Đường chạy vù sang và uống một ly brandy với bố vì… Naomi trở dạ!

Mình nói, “Nhanh lên, chúng ta phải đặt nó lên một con lừa và thẳng tiến tới Bethlehem[1]!” Nhưng họ đều nhìn mình theo cái kiểu người lớn vẫn làm khi họ không nhận ra được khả năng tuyệt diệu tầm cỡ của mình.

Mình gọi cho Jas để nó được biết tin tức mới đầy hạnh phúc này. “Naomi đã sinh ra mấy bé Jesus đầy lông.”

Non.”

“Mais oui.”

“Bọn mình sẽ làm gì?”

Mình đáp, “Cậu kiếm lấy con lừa và tớ sẽ lo đồ ăn trên đường.”

4h chiều

Angus đang (thậm chí với chính bản thân nó) trong tâm trạng rất tệ hại. Nó đang nhảy nhót rầm rầm trong bếp với bản nhạc Giáng Sinh phát trên radio (ví dụ, nó chỉ lao mình về các thứ đồ mà chẳng cần lý do nào). Khi đoạn “Ra đi trong máng cỏ” cất lên nó trượt khỏi cái chậu bát và nhảy lên cái giá cất đĩa, và rồi làm bài nhảy nện gót chân.  Bốn cái đĩa và một cái liễn xúp dính đầy bụi.

4h30 chiều

Quyết định đưa Angus ra ngoài đi dạo Giáng sinh để giúp nó giải tỏa nỗi thất vọng và để đảm bảo cả nhà còn có gì đó để ăn bữa tối. Mình chịu trách nhiệm phải giữ chặt cái dây dắt nó phòng trường hợp nỗi đau đớn tinh thần nhà mèo làm nó lên cơn tấn công bọn chó con.

4h35 chiều

Khi mình rời nhà, Libby nói, “Em muốn đi.”

Cô Kath ở Blackpool gửi cho nó một đồ nhảy dù áo liền quần hình con báo. Nó có đuôi, có tai và râu và các thứ. Libby đã mặc cả ngày nay. Thật dễ thương.

5h chiều

Bọn mình phải quay về nhà để lấy sợi dây dự phòng của Angus bởi vì Libby cũng là một con mèo. Mình hi vọng không tình cờ gặp phải người quen nào.

5h30 chiều

Mất tới nửa giờ đồng hồ mới ra khỏi được khu vườn. Libby đi chậm chạp bằng hai bàn tay và hai đầu gối.

Khi mình vừa tìm được cách dẫn nó đi, Angus lại tìm thấy thứ gớm ghiếc gì đó để đào đất lên. Cái kiểu người nào lại đi chôn quần áo cũ trong vườn nhà người ta thế không biết?

5h45 chiều

Hóa ra đó là nơi đôi tất câu cá của bố được cất. Mình nhớ bố hỏi mẹ, “Em có thấy đôi tất câu cá của anh đâu không?” và Mẹ đáp, “Chúng có thể đã ra ngoài đi dạo một chú rồi.” Bởi vì chúng nó quá bốc mùi, thậm chí cả Angus cũng phải chôn lại chúng xuống.

6h chiều

Angus lừa để mình tuột tay khỏi sợi dây bằng cách lao thẳng về phía cái hộp đèn đường với tốc độ tám mươi dặm một giờ và chuyển hướng vào phút cuối. Giờ nó đang vênh vênh váo váo quanh tường nhà ông bà Hàng Xóm. Bọn chó xù đần sắp phát rồ nhảy xổ vào nó. Bây giờ và một lần nữa nó nằm xuống và thò một chân gần về phía chúng nhử nhử.

Em Tuyết và em Trắng đã nổi cơn khùng cực độ. Em Trắng nhảy lên, vồ hụt chân của Angus và đâm sầm vào tường, nhưng em Tuyết vẫn kiên trì nhảy, nhảy tiếp và Angus nâng chân nó lên cao một chút, chút nữa.

Cuối cùng, Angus đập mạnh vào Tuyết khi nó nhảy lên, ngay vào giữa lưng con chó. Bạn hẳn đã nghĩ Angus thật là khốn khổ, hoặc thậm chí là trầm lặng, khi ả mèo cái yêu quý của nó sinh ra đám con của gã khác. Nhưng không, nó là một ví dụ cho tất cả chúng ta. Mình không hiểu là ở vấn đề gì.

6h05 chiều

Thật là ngu tràn lên não.”


[1] Bethlehem: một thành phố ở Bờ Tây phía nam Jerusalem, nơi chúa Jesus được sinh ra.

3 responses to “Nhảy múa trong bộ đồ da

  1. klbc June 6, 2010 at 1:15 am

    mấy cái này chuyển thể thành truyện tranh chắc cũg zui lắm ! ^__^ có được ko ta?

    Like

  2. Moonie Mun June 6, 2010 at 2:33 am

    Tất nhiên là được, nếu klbc không bán nó mà không xin phép tác giả. :) Bộ này dài lắm, vẽ chắc chết. :D

    Like

  3. klbc June 6, 2010 at 2:57 pm

    phân khúc từng phần mình thix hui, chứ vẽ hết chắc chết thiệt !

    Chẹp zẽ ko có kinh doanh nhưg đăg mạg được hok ta, lỡ ai đòi mua gòi nổi máo bán là đúi lèm èh !

    Like

Leave a Reply

