Another sleepless night, perhaps

Tôi từng là người ghi nhớ rất tốt. Thường thì các sự kiện diễn ra trong ngày được tôi ghi lại trong bộ nhớ như một cái máy ảnh, cho dù tôi thường quên điện thoại ở nhà hay vứt áo khoác lại nhà bạn. Nhưng gần đây, trí nhớ đó có kém đi, chắc một phần vì thuốc, một phần là tôi nuông theo các xúc cảm. Dù sao đi nữa, trí nhớ không còn được tốt. Vì thế, tôi bắt đầu hình thành thói quen ghi chép lại những gì cần ghi nhớ. Hôm nay vừa được tặng cuốn sổ bằng bàn tay, rất đúng ý tôi.

Những dòng đầu tiên tôi ghi trong đó là: “Em bé thả diều, cái diều tự làm.”

Tôi có một chuyện cần ra khỏi trung tâm thành phố, và tôi thấy diều. Nơi này thật nhiều gió, chỉ cần không có những tòa nhà. Tôi đã từng theo bạn tôi đi thả diều ở một nơi không tòa nhà ấy, cảm giác thật lạ lùng, như mình cũng được bay theo cánh diều kia. Buổi chiều đi trên những khu vực vắng sẽ gặp nhiều người thả diều, nhưng em còn bé, vì thế tôi nhìn em. Em khoảng chừng hơn mười tuổi, và em đang chạy trên cánh đồng, chạy theo kiểu thong thả bởi cánh diều đã bắt đầu bay lên. Tuyệt đại đa số những con diều đang bay đều là diều đi mua, con diều tôi từng thả cũng thế, nhưng diều của em là nhà tự làm, nhìn qua là biết. Không lật đật nghiêng ngả rồi lao đầu xuống đất, con diều của em đang bay, và em đang thả dần sợi dây ra. Tôi không rõ em sẽ để con diều thủ công thô sơ nhưng khéo léo của em bay xa tới đâu, tôi rất muốn đứng lại đó để nhìn em tiếp. Nhưng tôi đi qua, và em vẫn sải bước đều đặn, và con diều vẫn bay lên.

Không biết bao lâu tôi sẽ quên những hình ảnh đó với một ghi chép vội vàng trên mặt giấy.

One response to “Another sleepless night, perhaps

  1. KV May 2, 2010 at 3:25 pm

    It is or it is not. No ‘perhaps’. ;))

    Like

Leave a Reply

