Sài Gòn có một âm thanh đặc trưng là tiếng rao bánh chưng bánh giò, chưng gai bánh giò, đi đâu cũng nghe thấy. Nhận xét vậy thôi chứ nó cũng chẳng làm tôi vui hay disturb tôi chút nào.

Hôm nay xem hai phim Life của BBC, thấy thiên nhiên vẫn đẹp. Tất cả loài vật đều chỉ dành thời gian cho việc kiếm ăn, chống rét, tới mùa thì tìm kiếm sex partner. Chính vì thế chúng tự nhiên và khỏe mạnh. Phim này làm tôi nhớ cách đây không lâu người ta có đưa tin hai mẹ con nhà gấu trắng nọ được tìm thấy đang bị trôi trên biển, cùng một mảnh băng chắc đã bị vỡ bất ngờ. Chúng tuyệt vọng trôi trên đó, không rõ có được tổ chức cứu trợ động vật nào cứu không, hay người ta chỉ đưa tin rồi mặc cho chúng trôi tiếp mà chết đói?

Hôm qua ngồi trên máy bay, tôi chỉ ước sao mình được tự do. Bạn tôi nói tôi không chịu được cô đơn. Chỉ có điều giờ tôi không còn ý thức được chính xác cô đơn là gì nữa. Tôi không Biết gì nữa. Tôi chẳng còn thiết tha tới hi vọng hay tin rằng mình phải vượt qua cái gì. Tóm lại, tôi đầu hàng. Tôi chỉ ước mình thực sự được tự do.

3 thoughts on “

  1. Dear Mun,

    Toi la 1 khach la tham blog cua ban. Toi co the hieu duoc tam trang cua ban hien tai vi toi da tung trai qua no.
    Toi ko biet da co chuyen j xay den voi ban. nhung ban hay co gang len.
    Vi khi ban tu do( nhu ban noi), co the ban se lam nhieu ng than yeu cua ban dau buon. Nen hay nghi ve ho ma song that tot.
    Moi viec se co cach giai quyet cua no, du minh ko lam j roi thi no cung se tu giai quyet. Hay kien nhan nhe.
    Chuc ban mot ngay tot lanh.

    Like

  2. Hi, Moonie
    Có chuyện gì xảy ra vậy em? Em hãy sang trang blog của chị nhé, chị để thường trực blog của em trên My List đấy. Chị hiểu tâm trạng của em và cũng như bạn gì phía trên đã nói, chị cũng từng có nhưng giây phút ước gì mình nằm xuống, đắp chăn lên kín mặt và mai đừng tỉnh dậy nữa. Vậy mà những điều tưởng như tồi tệ có thể đem mình đến với tự do tuyệt đối rồi cũng qua em ạ. Nghĩ lại không buồn cười chút nào, chỉ thấy như một cuốn phim xa lạ mà thôi.
    Vững vàng em nhé. Cuộc sống đôi khi tồi tệ là do mình nghĩ nó tồi tệ hơn mức cần nghĩ thôi em ạ.
    Thân chúc em một và những ngày mới tốt lành.

    Like

  3. Tim 1 mon the thao de choi, hoac dang ky tap the duc di. That will help much. You will get “free” from yourself. It really worked for me.

    Like

Leave a comment