Sự dịch chuyển

T. vẫn thường nói rằng tôi sống quá nhiều với quá khứ và nghĩ quá nhiều về tương lai. Tôi ít sống ở hiện tại. Ấy vậy mà, bỗng nhiên một ngày, tôi quên đi rất nhiều thứ vừa xảy ra với mình trong ngày hôm trước. Tôi nhầm lẫn rất nhiều sự kiện với nhau.

Hôm đó tôi thức dậy, thấy căn phòng đã được thay đổi, chiếc tủ ở một vị trí khác, cái giường tôi nằm đã ở một vị trí khác… Và nếu tất cả chúng nó không thay đổi, tôi nhầm lẫn, thì chính cánh cửa đã đảo vị trí của nó. Một ngày tôi thức dậy, mọi điều đều ở sai vị trí của mình. Tôi cố nhớ xem cái gì đã xảy ra, ai đã di chuyển căn phòng. Nhưng không có một chút ý niệm nào còn lại cả. Tất cả chỉ đơn giản là thay đổi.

Chỉ có tôi là không thay đổi. Tôi vẫn thức dậy với những cảm xúc đã cũ, với tất cả những điều quá đỗi quen thuộc với tôi hai năm nay. Tôi chỉ nằm im một chỗ để thấy được mọi điều xung quanh đang thay đổi.

Điều này làm tôi nhớ tới bộ phim Chungking Express của Vương Gia Vệ, khi anh chàng trong phim ngồi trò chuyện với tất cả đồ đạc trong nhà. Sao cục xà bông tắm gầy đi nhanh thế, sao chiếc khăn cứ liên tục rỏ nước và rồi bỗng một ngày anh lại thấy cục xà bông mập lên, chiếc khăn đổi màu, con gấu bông biến thành một con khác.

Có gì đó yêu cầu trong tôi sự dịch chuyển mà tôi không buồn để ý tới, và một ngày chúng đành tự dịch chuyển lấy.

(Đây chỉ là trích đoạn từ  một thứ tôi đang viết. Don’t take it serious)

2 responses to “Sự dịch chuyển

  1. luatinh January 24, 2010 at 11:18 am

    “Đây chỉ là trích đoạn từ một thứ tôi đang viết. Don’t take it serious”

    Okie! try try.

    Like

  2. Siriusstar January 25, 2010 at 8:44 am

    Có hơi hướm Murakami…way to go Moonie :D

    Like

Leave a Reply

