Bản thân mình

Hôm nọ ngồi với A., nói về bản thân mình và những điều mình cảm thấy. Ở trong SG này, mình không phải là ít bạn, nhưng cũng không nhiều, đặc biệt là không có nhiều bạn bè như kiểu ở HN. Gần đây mình không happy và healthy lắm, ai cũng biết chuyện đó, nên mình có nhu cầu gặp bạn bè cao hơn, nhưng mình nghĩ người mình cần nhất là một bác sỹ tâm lý – dành riêng cho tuổi tiền mãn teen.

Mình nói với A. về một đoạn trong cuốn Câu chuyện nghĩa địa của Neil Gaiman. Trong đó có một cô phù thủy gặp thằng bé Bod (viết tắt cho Nobody), cô ấy tất nhiên là đã chết rồi. Và vì cô ấy là phù thủy, nên cô ấy bị chôn trong khu vực ngoài nhà thờ, chung với bọn tội phạm, vô đạo và tự tử. Cô ấy nói về những người tự tử rằng (đại để thế này, tôi không nhớ chính xác): Họ cứ nghĩ rằng chỉ cần chết đi là mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Cũng như người còn sống là cậu cứ nghĩ rằng việc chuyển từ nơi này sang nơi khác sẽ khiến mình khác đi. Nhưng dù cậu có chết, có đi sang một thế giới khác, thì cậu vẫn chính là bản thân cậu mà thôi.

(À đây, chính xác cháu nó là thế này:

And there are always people who find their lives have become so unsupportable they believe the best thing they could do would be to hasten their transition to another plane of existence.”

“Sometimes. Mostly, no. It’s like the people who believe they’ll be happy if they go and live somewhere else, but who learn it doesn’t work that way. Wherever you go, you take yourself with you. If you see what I mean.”)

Và mình bảo với A., “tớ thấy cái này giống tớ quá”.

Tóm lại, mình vẫn là “Một tấm gương chẳng biết soi gì.”

3 responses to “Bản thân mình

  1. luatinh December 30, 2009 at 7:47 pm

    tờ tờ tờ tờ … tờ … em … em em em em này nghĩ gì lạ dzậy! Không nên đâu nhé!

    Like

  2. marduk December 30, 2009 at 8:02 pm

    Đôi khi tớ cũng ở tình trạng tương tự thế này. Nhưng rồi nó cũng sẽ qua (và sau đó quay trở lại :D )
    Thỉnh thoảng tớ cafe ở công viên chung cư Hồ Văn Huê, vẫn nhìn quanh xem thử có thấy bạn Mun đâu không :P

    Like

  3. smartfire December 30, 2009 at 8:23 pm

    Bài này lượm đấy nhé …

    Mở mắt ra gặp toàn những người khôn!
    Nhắm mắt lại, chao ôi, bao người dại!
    Ngửa bàn tay lên, lật bàn tay lại
    Mặt trắng, mặt đen… hai phía cũng tay mình.

    Moonie bình thử xem nào!

    Like

Leave a Reply

