Liên hoan phim

Hôm nọ em MTr tự nhiên bảo tôi dự đoán kết quả Liên hoan phim VN. Kể ra thì phim trong liên hoan này tôi cũng xem gần hết rồi. Nhưng, bảo tôi dự  đoán thì tôi thấy hơi bị động, vì vốn dĩ tôi có quan tâm gì tới liên hoan phim VN.

Tất nhiên, vẫn đoán. Và việc đoán này không liên quan gì tới việc cảm nhận của tôi về các bộ phim hay đánh giá của tôi về chất lượng các bộ phim. Việc này chỉ liên quan tới chủ đề của bộ phim và sự đánh giá của tôi về liên hoan phim Việt Nam. Hi vọng năm nay Cục điện ảnh làm được chiến tích như cách đây hai năm, tức là không để lộ kết quả trước đêm tổng kết. Kết quả của tôi đây:

– Phim truyện nhựa xuất sắc nhất: Đừng đốt (còn phim nào đình đám hơn phim này, đặc biệt là có phim nào vừa xanh vừa đỏ như phim này?)

– Đạo diễn phim truyện nhựa: Đặng Nhật Minh

– Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Hồng Ánh (hoặc Minh Hương)

– Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Dustin Nguyễn

Chuyện này ngoài lề. LHP Việt Nam lần trước ở Nam Định, khi đi về, tôi đã viết khá nhiều – thế nhưng, lạ lùng thay, những gì tôi viết khi đó bây giờ đã hoàn toàn phai nhạt trong trí nhớ của tôi.

Mỗi khi tôi nghĩ lại về liên hoan phim này, hình ảnh đầu tiên quay lại là cảnh tượng một nghệ sỹ chèo đang ôm đứa con gái nhỏ của anh. Đứa trẻ đang mè nheo ông bố đưa về. Bố nó nói: “Đợi bố diễn xong rồi bố đưa con về.” Cảnh tượng đó khiến tôi rất buồn, nhưng không phải là vì bố con họ ôm nhau và nói những lời đó. Nó nằm ở cái khác , cũng thuộc về họ mà tôi không muốn kể ở đây.

Rốt cục, tôi chỉ nhớ được có thế về điện ảnh và nghệ thuật Việt Nam trong liên hoan phim VN năm 2007.

2 responses to “Liên hoan phim

  1. Marcus November 28, 2009 at 1:10 pm

    cái câu chuyện hai bố con nhà kia tự dưng đọc thấy xúc động lạ kỳ :(

    Like

  2. HA November 29, 2009 at 12:05 am

    Công nhận, đọc đến đoạn 2 bố con tự nhiên thấy nặng trĩu.

    Like

Leave a Reply

