Lâu rồi không post bài thơ nào…

Nói vậy không có nghĩa là tôi sẽ post một bài thơ… Hôm nay mới biết nhà thơ Tế Hanh đã qua đời, thấy buồn buồn.

Và rồi, Frank McCourt cũng sắp qua đời. Cho tới giờ, không biết những ai ở VN đã đọc cuốn sách Người thầy của ông? Cuốn sách đó, tôi đã gửi tặng một người bạn, một người khi đó rất hứng khởi với chuyện làm thầy, bây giờ đã gần tám tháng đi qua, lòng hứng khởi kia đã tan biến… Nhưng cuốn sách thì vẫn còn đó, vẫn khiến cho người ta cảm động, vẫn là cuốn sách đáng đọc nếu người ta muốn “làm thầy”.

Tôi nghĩ, mình đã đọng lại quá lâu ở một chỗ. Tôi như một cái ao tù sắp bốc mùi phát khiếp. Nên, tôi muốn đi… Không phải đi đâu đó, tôi muốn đi tới một nơi khác, có một lối sống khác, thực sự cô độc theo mọi nghĩa. Không còn bạn, không còn bạn, không còn bạn theo nghĩa “thương nhau tay nắm lấy bàn tay”… Như thế, tôi mới thực sự thay đổi được. Và sự thay đổi này, sẽ tích cực hơn những thay đổi đã xảy ra.

Và đó là điều hay ho hơn điều thằng cha dở hơi trong Into the wild đã làm. Và đó là điều ai cũng nên làm, thay đổi không ngừng để tìm thấy sự yên ổn. :)

3 responses to “Lâu rồi không post bài thơ nào…

  1. Nhị Linh July 20, 2009 at 4:18 pm

    McCourt vừa mất rồi.

    Like

  2. Moonie Mun July 20, 2009 at 4:32 pm

    Em biết rồi ạ, sáng nay các báo lớn của Mỹ đều đăng tin.

    Like

  3. marcus July 30, 2009 at 4:13 pm

    “Thay đổi không ngừng để tìm thấy sự yên ổn” – câu này chuẩn xác với bản thân mình quá.

    Like

Leave a Reply

