Post lại một bài thơ cũ

Mắt cứ mở toe ra là làm sao?
Một lần vào blog của bạn Kazenka, tôi download được bài Đào liễu của Quốc Trung. Tôi nghĩ rằng cho dù làm cho bản thân mình hay cho ai, thì chí ít Quốc Trung và những người tương tự đều đang cố gắng giữ lại tí chút nào đó âm nhạc của Việt Nam để những người trẻ chịu lắng nghe. Nhưng, rốt cuộc, cũng như món ăn lạ, tôi thích Đào liễu của Quốc Trung, tôi nghe đi nghe lại rất nhiều lần và bỗng nhiên nghe trên radio bài Đào liễu nguyên gốc. Bỗng nhiên nhận ra rằng, bản nhạc được pha trộn rất nhiều mắm muối âm thanh thể loại kia không hay ho gì mấy (cho dù người hát nó là một nghệ sỹ không pha trộn gì).Hoặc Quốc Trung vẫn chưa biến điệu chèo cổ kia thành âm nhạc thực sự của mình. Tôi không rõ! Tôi chẳng hiểu gì về âm nhạc. Tự nhiên nhớ tới bộ phim từng suýt có tên Đi mãi rồi cũng quay về. Nhưng, cái quan trọng là quay về đâu mới được :)Thôi lại post lên đây bài thơ của Lưu Quang Vũ (để như là ôm ai đó vào vòng tay và nói rằng: rồi mọi chuyện sẽ lại thăng hoa thôi).

LÝ THƯƠNG NHAU

Con cá rô nằm vũng chân trâu
Đồng mưa nước trắng
Bàn tay em mát lạnh
Bây giờ đâu?

Ngón tay xanh xao
Nắng chiều kẽ lá
Ngón tay gầy nhánh mạ
Anh không còn nắm nữa
Bây giờ đâu?

Lý thương nhau
Câu hát chiều dông trước
Gà con cỏ ướt
Chân vàng run run.
Đã trót thương em
Làm sao xa được
Thôi em đừng khóc
Đường dài nắng chang.
Muốn bỏ đi tất cả
Mặc trống đánh ngũ liên
Mặc quan sai xuống thuyền
Vứt bao vàng bẻ giáo
Anh ở lại cùng em.
Nếu đường đừng xa thế
Nếu em chẳng mạ xanh lá bé
Nếu anh không giếng thẳm rơi gầu.
Ích chi đâu
Đành ngoảnh mặt cúi đầu
Thôi đừng thương mến nữa
Thôi tiếng hát chớ nghẹn ngào trong gió
Lý thương nhau

One response to “Post lại một bài thơ cũ

  1. hoang anh February 5, 2009 at 5:26 am

    em đồng quan điểm với chị khi nghe Đào liễu của ns Quốc Trung.
    Vẫn thích cái mộc của bản gốc hơn.
    em cũng thích bài thơ chị post! :D

    Like

Leave a Reply

