January 05, 2009

Ảnh trên là tôi (tất nhiên, hehe) và bên cạnh là một cô dâu mới tinh, trong ngày hôm nay. Đám cưới này là một trong những đám cưới tôi mong được thấy nhất trong suốt 6 năm nay (bonus thêm 1 năm nữa thì vừa ý đôi trẻ). Tình yêu đôi khi kỳ quặc và kỳ diệu vậy đấy. Chúc anh chị hạnh phúc và tươi mới.

_____________

Tôi có bệnh đãng trí nên rất khó để hình dung lại những bộ phim nào đã xem trong năm vừa rồi. Đâm ra, tôi rất phục các anh chuyên làm tổng kết phim hay trong năm qua. Hay tại tôi dễ tính, phim nào cũng có thể thích được, không thích chỗ này thì thích chỗ khác.

Tất nhiên, sẽ có những ngoại lệ, xem một lần nhớ ngay. Haha, giờ thì ta đã nắm được bí quyết của các anh.

I’m not there có thể không phải là một bộ phim hay và thu hút với một số người, tuy nhiên, đây là bộ phim tôi khoái nhất. Cái này khỏi bàn cãi, bất chấp việc nó release năm 2007, tôi vẫn xếp nó vào danh sách phim hay nhất 2008 của mình. Cách làm phim của Todd Hayes về Bob Dylan cũng tự do y như bản thân Bob Dylan, và kịch bản nói lên mọi con người trong một con người và từng con người trong đó đã là một câu chuyện dài – quả là một sáng tạo khiến người ta mê mệt.

The Fall là một trong những ngoại lệ tiếp theo. Bộ phim đẹp tới ngợp thở này khiến tôi ngây ngất mất nửa ngày. Chỉ ước sao tôi được đi xem phim này ngoài rạp với màn hình rộng căng và âm thanh hoàn hảo. Không chỉ phim, mà ngay cả câu chuyện làm ra bộ phim cũng khiến tôi xúc động.

Ngoài chuyện bộ phim như nó vốn có thì đây là bộ phim có ý nghĩa lớn thứ ba với tôi, sau Blow up Apocalypse now.

Ngoại lệ thứ ba mới phát hiện là Slumdog Millionaire. Phim này thì khỏi nói, bà con sướng phát điên phát rồ lên vì nó. Ai cũng hớn hở review, recommend hết cả, e là tôi có kể thêm nữa cũng bằng thừa. Tuy nhiên, chắc tại vì nghe nhiều recommend quá, nên khi xem phim tôi lại thấy có một cái gì đó chưa thực sự thỏa mãn (cái gì đó thực ra với tôi rất rõ ràng, nhưng sẽ không nói ở đây, chỗ này chỉ khen thôi).


Bộ phim tiếp theo đáng lẽ phải xếp lên trên Slumdog Millionaire, nhưng vì nhắc tới The Fall nên tiện thể đưa em kia vào cùng. Tôi đang nói tới Wall – E. Xét cho tới nay, chắc đây là bộ phim hoạt hình hoàn hảo nhất về cả kỹ mỹ thuật và nội dung (Tuy nhiên, nhìn ở đâu cũng thấy Apple – các bạn nhà báo sao không xông vào chửi đi?). Bộ phim này thì tất nhiên cũng là bộ phim nhiều người thích quá rồi, nên cũng không lèm bèm gì nữa.

Viết tới đây rồi lại nhớ ra quá nhiều, đâm ra phân vân không biết chọn phim nào tiếp. Haha!

Có lẽ là Burn after reading. Tôi nhớ ngày trước bạn T có vụ chửi rầm rầm khi thấy No country for old men được vinh danh quá đáng, kể cũng thú vị. Tuy nhiên, kể cả người dễ thay lòng đổi dạ như tôi cũng không vì thế mà không thích Burn after reading của Coen. Phong cách dark humour ấy là thương hiệu của anh em họ, và họ vẫn tiếp tục thành công với nó, không lần nào bị trùng lặp. (Nói thế, gần đây tôi mới xem cả loạt phim của họ, chứ thường thì cũng chẳng phải là cái tôi quan tâm nhất).

4 responses to “January 05, 2009

  1. ...TÔM January 6, 2009 at 2:52 am

    Blow up va La Dolce vita la bo phim cuoc doi cua em.

    Like

  2. Moonie Mun January 7, 2009 at 10:34 am

    Hôm qua ngồi đọc sách em ạ, quên tiệt nó cả viết!

    Like

  3. Hisashi January 7, 2009 at 12:02 pm

    Hứ, đâu, tiếp đâu? :-w

    Like

  4. Hisashi January 11, 2009 at 3:43 am

    Đọc sách hơi bị lâu đấy nhá

    Like

Leave a Reply

