Trên đường (sắp xuất bản) :X

“Thôi được rồi, anh bạn này, tôi định té đi San Francisco bây giờ.”
“Nhưng Dean đã dành Rita cho ông tối nay.”
“Thế thì tôi hoãn chưa đi vội.”
Tôi hết nhẵn cả tiền. Tôi viết cho bà cô một lá thư để xin năm mươi đô và nói đây là món tiền cuối cùng cháu nhờ vả cô, sau này cháu xin hoàn lại khi tìm thấy con tàu kia. Rồi tôi đi tìm Rita Bettencourt và đưa nàng về nhà. Sau khi nói chuyện chán dài trong căn phòng ngoài tối om, tôi lôi nàng vào phòng ngủ. Đó là một cô gái nhỏ nhắn xinh xắn, giản dị, chân thật và rất sợ chuyện chăn gối. Tôi nói với nàng rằng chuyện ấy là tuyệt trần và tự nhiên. Tôi muốn cho nàng bằng chứng. Nàng cho phép tôi chứng minh điều đó nhưng vì quá sốt ruột nên tôi đã chẳng chứng minh được gì cả. Nàng thở dài trong bóng đêm. “Em đợi chờ gì ở cuộc đời này?” tôi hỏi nàng, bởi vì tôi vẫn có thói quen hỏi các cô gái một câu như vậy.
“Em cũng chả biết nữa,” nàng nói. “Giản đơn là đứng bên bàn và cố làm vừa lòng khách.”
Nàng ngáp dài. Tôi đặt tay lên miệng nàng và bảo em đừng có ngáp. Tôi cố nói để nàng hay là cuộc đời này và tất cả những điều tôi và nàng có thể cùng làm với nhau khiến tôi vô cùng phấn khích; tôi cứ nói phứa vậy trong khi vẫn trù tính sẽ đi khỏi Denver trong hai ngày nữa. Nàng ngán ngẩm quay mặt đi. Hai chúng tôi nằm ngửa ra giường, nhìn lên trần nhà và tự hỏi không hiểu Thượng đế đã làm ăn ra sao mà khiến cho cuộc đời buồn làm vậy.

Sắp có, nhưng như mọi lần (với những cuốn sách mình thích trừ Bắt trẻ đồng xanh), cái bìa xấu ỉn. Dạo này thèm uống nước lọc và nghĩ ra cái gì để viết lên blog.

3 responses to “Trên đường (sắp xuất bản) :X

  1. Minh Thi August 18, 2008 at 9:27 am

    Hic, đúng là bìa xấu thiệt. Sách bìa xấu -> hông có động lực để mua. :(

    Like

  2. Linh August 18, 2008 at 10:11 am

    Bìa xấu và phô quá, chả khác gì một quảng cáo về nước Mỹ nước Mỹ cho tỉnh lẻ.

    Like

  3. Nhị Linh August 18, 2008 at 11:02 am

    Mịa…

    Hôm trước đã bảo nghĩ ra cái gì nó thông minh đừng có đầu đường xó chợ vai u thịt bắp rồi, thậm chí đơn giản thôi cũng được mà lại càng tốt. Bắt chước luôn bọn Mẽo làm một cái vạch đường ra giữa cái bìa cong vuông gập móc gì cũng được.

    Thế mà rốt cục (hehe) vẫn là cái của nợ này à? Đúng là phí quyển sách, phí Frisco.

    Like

Leave a Reply

