July 13, 2008

– Tôi sẽ bắt đầu mọi chuyện như thế nào?

Không như thế nào cả… Dường như sau một biến cố tất cả mọi điều đều trở thành mờ nhạt, không còn ý nghĩa gì cụ thể. Tôi muốn làm một cái gì đó để không còn suy nghĩ mãi về những điều đã qua. Đôi khi tôi thấy sung sướng vì tôi có thể đựng được nhiều ký ức tới thế trong bộ não bé xíu. Nhưng đôi khi tôi chỉ ước tôi quên sạch mọi điều. Trong Harry Potter có một thứ mà Lý Lan dịch thành Chậu Tưởng Kí, tôi rất thích cái đó, nó giúp người ta đựng những ký ức nặng nề, và nếu thích, người ta lại có thể nhảy vào đó để chứng kiến lại quá khứ.

Tôi luôn luôn có nhiều thứ để phàn nàn. Đôi khi người ta ngồi lảm nhảm nói thành tiếng một mình, như việc viết blog này vậy.

– Tệ nhất là khi không thể nào tìm được một bài hát nào chia sẻ được với mình, không một bộ phim nào thực sự đủ thu hút để người ta có thể bật nó lên xem và đi ngủ khi vẫn mỉm cười. Tệ nhất là khi không có một cuốn sách nào có thể làm tôi đọc 100 trang mà không ném nó xuống vài lần.

Tôi chỉ cần một tiếng người bên cạnh tôi, sự hiện diện của một con người để tôi có thể nói những chuyện gossip, có thể bông phèng những thứ vớ vẩn nhất. Tôi cần một ai đó nói với tôi những lời ngọt ngào, và vứt quách đi những chuyện như là ô nhiễm môi trường, bảo vệ hòa bình cho nhân loại hay bất cứ thứ gì liên quan tới quá nhiều người. Tôi chỉ cần một ai đó quan tâm tới tôi từ đáy lòng họ và sẵn sàng bỏ ra vài tiếng nghe tôi lảm nhảm mà không ngắt lời như ông thầy hiệu trưởng kiên nhẫn nghe con bé Tottochan nói, không phải vì tôi là Moonie hay là cái chết tiệt gì. Tôi thậm chí không cần họ phải nắm tay tôi, ôm tôi hay an ủi.

Không phải tôi không biết là không có ai như thế, chỉ là thêm một lần tôi biết nó. Thật là buồn cười. Tôi – hóa ra là một người tệ tới mức chẳng có ai muốn ở cạnh nữa.

– Bực mình, giận dữ, phát điên lên chẳng giải quyết được cái gì. Chóng già, không ăn được… Phải vui vẻ, hòa nhã, hiền lành và control… Biết thế đã.

Ảnh chỉ mang tính minh họa, cổ ông bố bị cắt, còn mỗi em bé mình thích, hí hí.

One response to “July 13, 2008

  1. Nhị Linh July 14, 2008 at 9:16 am

    hí hí cái gì mà hí hí

    Like

Leave a Reply

