Freak Flag

Sau rất nhiều thời gian bỏ ra để download phim về xem, từ giờ sẽ bắt đầu xem phim bằng DVD và chỉ DVD, cho tới khi nào cơn hứng thú với I’m not there qua đi. Đêm nào, tôi cũng mở I’m not there ra xem một đoạn cho đã, rồi ghé qua blog của bạn Siriustar đọc qua cái bài những cách đánh giá phim. Bài đó rất hay, nhưng yahoo bị điên rồi nên không thể nào comment cho bạn được.

Khi đau đầu vì những thứ sau: bị giai đá, hết tiền, phụ huynh bất đồng các loại quan điểm, bè bạn nô nức có con mà mình thì không và nhất là bức xúc với các bác chủ tịch… thì xem phim là tốt nhất, thấy hóa ra chả có thứ gì ở mình là quan trọng cả. Ờ, thì các bạn, tôi vẫn nghĩ về tất cả những điều khác, nhưng tôi không thể nào ngừng xem phim được.

Đã download xong Lost in beijing, bạn nào chưa có thì đưa USB đây copy cho, còn không thì tự download cho rồi. Cho dù tương đối không ưa các anh Tàu, và cũng không thích thú lắm với rất nhiều chi tiết trong phim, nhưng đó là một bộ phim rất nên xem. Tinh thần độc lập của phim lên tới nóc nhà. Bộ phim này càng về sau càng hấp dẫn, và cho dù nó nói về những người nhà quê lên thành phố, nó vẫn sẽ cho người ta thấy là ba bốn cái chuyện nhà quê lên thành thị bươn chải thực ra chẳng phải là một điều gì quá to tát mà phải nói tới cho nhiều. Nó có, nhưng thua xa những vấn đề khác như cá nhân thực sự muốn gì, đàn ông và đàn bà cần gì ở nhau… Một bộ phim cực kỳ Trung Quốc. Chừng nào tôi hết ghét TQ thì tôi viết kỹ hơn. Còn bạn nào chỉ chờ mong ở nó những cảnh make love thì báo trước là nó chả ra cái gì đâu, đừng có xem. Hình như các bạn VN dịch tên phim là Trái táo. Tất nhiên cái sự dịch này không liên quan tới chuyện hút khách, mà chỉ vì các bạn không để ý là tên nữ nhân vật chính trong phim là Ping Guo. Mà không hiểu sao, tôi phải chớp chớp mắt mấy lần mới tin được anh Tony Leung Ka Fai trong phim này chính là cái gã trong The lover.

Hôm nay, sau nhiều lần ngần ngừ, đã xem Samaria của Kim Ki-Duk. Ông ta quả là một con quái vật. Tất cả những kẻ thông thường (những kẻ sau khi xem phim của ông ta cùng tôi, đã chăm chú search văn kiện Đảng và nhạc trong các anime) đều rú lên với một số cảnh. Nhưng, chúng vẫn há miệng ra chờ xem tiếp. Và những kẻ thông thường khác, như tôi, sau khi xem xong lại cắm đầu viết lách thì cũng há miệng ra xem, bất kể biết thừa rằng ông đạo diễn này luôn luôn như thế. Một nàng gái khá lớn đã xem phim này trước tôi, bảo: “Ô, phim đó hay lắm!”

Tới một lúc nào đó, ví dụ như một kẻ làm phim ở VN có thể khiến cho tất cả những người phụ nữ thích xem phim Paris J’etaime, đọc I’m the cat và biên tập Teacher man khen một bộ phim quái đản của anh/cô ta là hay. Cho dù nó kể về hai cô gái gần như les đi làm điếm để có tiền du lịch, rồi một cô hớn hở nhảy từ cửa sổ cao tầng xuống và chết, rồi nàng còn lại đi khách để trả lại tiền cho những kẻ đã trả cho cô bạn kia, rồi ông bố giết người, rồi một giấc mơ kinh khủng… nhưng không có ai ghê tởm họ, thậm chí yêu họ. Nếu có chuyện đó, tôi sẽ chạy ra ngã tư đường nào đó khóc tu tu mất.

Và tôi nữa, nếu hôm nay không phải xem phim này cùng với mấy cô nàng mà cứ một lúc các nàng lại gào lên: “Sao con bé nó hư hỏng thế”, thì tôi cũng sẽ khóc từ đầu tới cuối phim, khóc vì: trời ạ, sao chúng nó đi tới mặt trăng rồi, mình còn vẫn ngồi mà băn khoăn với chả yêu đương ở cái hố này. Damn it!

6 responses to “Freak Flag

  1. ronin March 23, 2008 at 1:30 am

    you have a pessimistic view of life. Be cool ;)

    Like

  2. siriusstar March 23, 2008 at 8:30 am

    hehe, bài đó cũng inspired từ bài nói về “phim nghệ thuật” “phim thị trường” của bạn Moonie và một số ý khác :D

    Like

  3. butchi March 25, 2008 at 9:13 am

    tớ mượn i’m not there và cái phim kia của lão quái vật. tớ chưa xem. có gì có thể làm cho tớ rú lên nữa, cho tớ mượn. nghe ronin chưa, lạc quan lên nhá!!! =))

    Like

  4. butchi March 25, 2008 at 9:27 am

    btw, nhìn kĩ avatar, thì trông đằng ấy cũng hay ho đấy chứ. hay nhìn nhiều thì bị nhờn nhỉ? ah, chậc, ăn ảnh, nhớ rồi. ^^

    Like

  5. TPD Center March 25, 2008 at 12:20 pm

    Lost in Bejing nó bán đĩa từ lâu lắm rồi.
    Nên xem trên dvd, đừng download xem trên máy tính làm gì.

    Like

  6. Nguyễn Đình Tú March 30, 2008 at 8:48 am

    “bè bạn nô nức có con mà mình thì không”.
    Ô, thật thế à?

    Like

Leave a Reply

