Funny!

Nói chung, mấy bữa nay tôi rất khoái chửi thề. Nhưng kiềm chế, cực kỳ kiềm chế!

– Người ta kể ra thì cũng khá giống nhau, đại đa số chúng ta ghét sự giả dối, nhìn thì thấy khó chịu, phỏng? Mà hàng ngày, tôi cứ chứng kiến cái sự giả dối đó, sự ngớ ngẩn vớ vẩn khó chịu mà tôi chả hiểu mọc ở đâu ra, từ trên trời nào rơi xuống. Đáng lẽ, người ta giờ là phải thoát ra khỏi những thứ tẹp nhẹp này, hướng tới cái thanh cao, những mục đích to lớn. Ừa, nhưng mà chính ra anh Karl Marx nói cũng có lý của anh ấy, người mà, làm sao thoát ra khỏi các loại mối quan hệ, bất kể nhỏ to. Ô hay, đó là sự đời! Nhưng khốn thay cái sự đời này nó cứ huých vào tôi. Chẳng lẽ lại cứ cười xòe mãi, không được, giận thôi! Bực mình thật! Tới nỗi chứng huyết áp thấp của mình bỗng dưng khỏi luôn. Công nhận sự giận dữ cũng có cái lợi của nó. Đã thế, giận cho khỏi hẳn bệnh tật thì thôi, quý hóa quá.

– Nhớ dai, đích thị mi là đàn bà. Mau quên, đích thị mi cũng là đàn bà. Không nhớ cũng không quên, đích thị mi là đàn ông.

– Vừa nghe một anh bảo: con nhỏ này ghê đây, cũng thuộc dạng có sừng có mỏ. Hé hé, em còn có cả móng guốc với răng nanh này anh ơi.

– Lằng nhằng quá, hiện tại, em không có bạn trai. Bạn thì không phân biệt trai và gái. Còn một số trai, không gọi là bạn. Vớ vẩn thật!

– Có ai biết số đo vòng 1 của cô diễn viên Sylvia trong La dolce vita của Federico Fellini không? Nghĩ tới vì đọc blog của chị Mất Dép.

– Though its colour be not deep and its smell be faint, use this flower

in thy service and pluck it while there is time. (Tagore)

Anh Linh dịch:

Dù sắc hoa không thật đậm sâu

Dù hương hoa chỉ là phảng phất

Thì anh ơi, xin anh hãy ngắt

Khi thời gian còn ở lại bên ta

Em dịch:

Dù sắc hoa không đậm sâu

Hương hoa nhòa nhạt

Cứ dùng hoa theo ý muốn của anh

Và hái nó khi thời gian còn ở lại

(Chẳng hiểu lý do gì mà tự nhiên tôi cứ nhớ tới bài Đào chi yêu yêu – không ăn nhập gì cả).

5 thoughts on “Funny!

  1. Thich ban dich cua em moonie hon. ..Ca tinh cua cai co thot len cau nay theo cach cua em moonie co ve cool hon..

    @linh: noi chung anh Linh cu lich su ngoi doi co nguoi noi the moi “ngat hoa” thi anh cu ngoi dich tho mai la phai..hehe…

    Like

  2. Ừa, anh Lestat, tất nhiên là giống thơ ĐTN rồi. Nhưng tâm trạng em cứ đào chi yêu yêu… :D

    Hun chị anaconda.

    @anh Linh:em sắp rụng rồi này… :”> =)):))

    Like

Leave a comment