August 21, 2007

Hôm nọ có một anh mà tôi gọi là D fish giải thích cho tôi nghe rằng grindhouse là từ chỉ những rạp chiếu phim XXX ngày xưa. Hehe! Tôi và vài ba người nữa cũng tin thật, nhưng mà thực ra không phải là như thế. Cứ tin chắc lời người khác nói nhiều khi sẽ tự chui đầu vào rọ.

Thực tế thì grindhouse là nơi chiếu những bộ phim exploitation, loại phim này có nhiều sex, nhưng nó không phải là loại kia. Đọc ở đây đi: http://en.wikipedia.org/wiki/Grindhouse. Có lẽ, người ta nên yêu quý exploitation phim một chút, nhất là khi black exploitation xuất hiện, dù sao nó cũng mang lại cho người làm phim niềm vui gì đó khi được làm ra thứ tuy không cao cấp nhưng là cách họ chống lại hệ thống rạp chiếu chỉ dành cho người không nghèo. Tôi không rõ những rạp chiếu phim XXX thì như thế nào, trong Taxi Driver có đoạn này, trong Rừng Nauy cũng có… Nói chung, chắc đó không phải là Grindhouse.

– Hôm nay tôi được học với một ông thầy hơn tôi 10 tuổi. Không thể chê gì về sự nhiệt tình của anh thầy này và những gì anh đã chia sẻ. Nhưng khoái nhất là thầy đẹp trai. Cái lợi nhất khi được học với những ông thầy đẹp là có thể ngồi nhìn họ chằm chằm mà không bị họ nhìn lại với vẻ đùa cợt làm mình xấu hổ. Haha!

– Thực ra định viết một vài suy nghĩ về quan niệm phát triển điện ảnh Việt trong cái nhìn của khán giả mà tôi cảm nhận được. Nhưng có lẽ bị phân tán bởi chat chit với heo hồng, nên chỉ có thể kể ra câu chuyện nhỏ này. Anh Phạm Nghiêm sản xuất cho Dòng máu anh hùng thắc mắc tại sao trong buổi lễ ra mắt phim này tại HN, khán giả cứ đứng mỗi người một góc, từng nhóm, từng nhóm lác đác. Tôi đưa ra lý giải có lẽ đó là thái độ của người Việt Nam nói chung, họ không tin tưởng lắm trước một bộ phim nói tiếng Việt. Hoặc có thể là các ngôi sao của anh không thu hút người miền Bắc lắm. Ms Sundy cho rằng tại khán giả miền Bắc rụt rè quá. Một số người khác cho rằng đó là thói quen của người Việt miền Bắc, chia nhóm chia nhóm. Hôm đó tôi đứng hóng hớt nghe anh Dustin Nguyen tán chuyện học hành phim ảnh với D fish. Nói chung với tôi, nó không có vẻ của một lễ ra mắt, mà là một dịp tôi đi xem đoàn làm phim toàn người đẹp của Dòng máu anh hùng, chạy ra chạy vào nghe các anh chị đó nói chuyện, rồi xem một bộ phim action khá tốt so với ĐAVN bây giờ. Nhưng dù sao, chuyện làm phim giải trí cho cả người Nam và người Bắc là một vấn đề phức tạp, ngay cả tới phim drama comedy cũng khó mà chiều nổi cả hai miền. Và vui thay là người hai miền lúc nào cũng cho rằng thị hiếu của ta cao hơn người còn lại.

3 responses to “August 21, 2007

  1. Phan Xi Ne August 20, 2007 at 12:44 pm

    ở chỗ anh ở có cái rạp New Beverly Cinema, tổ chức LHP Grindhouse, có lẽ là một grindhouse kiểu mới, toàn chiếu phim cũ, khán giả có một nhúm người hay xem, tình cảm giữa khán giả với chủ rạp khá thân thiết, chiếu nhiều phim độc chiêu lắm, có cả phim sex 3D (tiếc quá, bị hụt xem). Có chiếu cả taxi driver nữa. Chiếu cả phim của Wong Kar Wai. Chiếu Kẻ cắp xe đạp. Nói chung chiếu đủ loại phim, mà thích nhất là xem trailer của nó, toàn phim quái đản gì không, hehehe

    Like

  2. Moonie Mun August 21, 2007 at 2:46 am

    Ối trời, có cả màn sex 3D nữa!!!! Thế này thì em phải sang Mỹ gấp! :))

    Like

  3. Linh August 21, 2007 at 7:26 am

    sex bình thường là đã 3D rồi mà, cần gì phải tới rạp :P

    Like

Leave a Reply

