Look at this face

Ảnh mang tính chất minh họa, nếu nó hiện lên được. Còn không mang tính chất minh họa, nếu nó không hiện lên đươc.

Một bài hát của Avril Lavigne Tomorrow – Lyrics có sẵn trong bài hát

I want to tell many things. But I don’t know how to say. Just leave me alone for little while. May be it is not too late.

Hôm nay tôi đi qua một người đàn ông. Ông ta đang ngồi đếm tiền, cứ thế ngồi đếm, say mê lắm. Không biết tới khi nào tôi già như ông ta, liệu tôi có ngồi như thế, cúi đầu xuống, say mê đếm tiền, chầm chậm, từng tờ một.
Nhớ ngày xưa đi xe cùng emsao, thấy một người phụ nữ chở đứa con đi học, tay xách nách mang. Nói với emsao: “Nhìn kìa, sau này bà cũng thế đấy!” Hai đứa cười phá lên, người phụ nữ cũng cười.
Lần đi với Downy Huy, thấy cậu ta vuốt má một đứa bé. Tự nhiên nghĩ rằng mình sẽ cảm thấy như thế nào nếu mình là mẹ đứa bé đó. Tôi thích hành động của cậu ta, nụ cười của cậu ta khi ấy. Đôi khi tôi nghĩ, có thể mọi điều về người bạn này sẽ phai nhạt đi, nhưng nụ cười của một người con trai khi vuốt má của một em bé sẽ lưu lại mãi.
Tôi nhớ tới lần đứng đợi xe bus ở cái trạm cạnh báo Hà Nội Mới, tôi thấy hai cô cậu chỉ khoảng 14 15 tuổi. Họ nắm tay nhau và thầm thì với nhau, rất dịu dàng. 2 năm qua rồi, không hiểu lúc này họ đã như thế nào?
Hôm nay, nhìn thấy người đàn ông – tôi tự nhiên hình dung thấy tôi – ngồi trong một góc căn phòng. Ánh sáng tràn qua khung cửa sổ, nhưng nó không chạm tới góc của tôi.

6 responses to “Look at this face

  1. yuhgnat March 18, 2007 at 3:53 am

    …ngồi trong góc một căn phòng, ánh sáng rọi thẳng qua cái khung cửa sổ cũ kỉ và bé xíu, chỉ đúng cái góc đó thôi, xung quanh là một màu đen đặc quánh, tối om… :)

    Like

  2. ♫Phaи[╬]Өm♫ March 19, 2007 at 1:42 am

    “…ngồi trong một góc căn phòng. Ánh sáng tràn qua khung cửa sổ, nhưng nó không chạm tới góc của tôi.” em thích câu này!ngủ ngon nhá myluv!

    Like

  3. Trâm Anh Ken March 19, 2007 at 10:29 am

    á, hình này ai vậy nhỉ, sao giống y chang bạn của mình, 100% bạn mình rùi,

    Like

  4. Gió March 20, 2007 at 11:12 am

    “….ngồi trong một góc căn phòng. Ánh sáng tràn qua khung cửa sổ, nhưng nó không chạm tới góc của tôi…..” tui thích câu này quá….bạn viết blog hay quá. Sau này, già rùi, bạn mua máy đếm tiền, chứ không ngồi đếm từng đồng đâu nhỉ????Hì

    Like

  5. MEO March 21, 2007 at 6:24 am

    … 2 nam troi qua roi, ho van rat hanh phuc thoi :)!!

    Like

  6. Phan Xi Ne March 23, 2007 at 1:53 am

    hình này sao giống chú Dũng Ngố bạn mình wé, hé hé

    Like

Leave a Reply

