Something new

Sorry, hôm nay tớ phải viết blog cho chồng con, nên Fukuoka Chronicle đành phải gác lại vậy.

Khoe với mọi người hình ảnh tờ báo phỏng vấn bọn tớ, chỉ là scan thôi. Đây đúng là một sự kiện thú vị, vì tớ đến Nhật với tư cách của một khách mời trong đợt chiếu phim Việt Nam của họ. Thế nhưng đùng đùng có một tờ báo đến phỏng vấn bọn tớ, làm các bác tổ chức cũng hãi.

Rồi hôm nay, khi tớ chui từ cái cinema hole ra, thì tớ thấy một anh chàng Nhật hiền hậu, gầy gò đứng chờ. Anh ta nói tiếng Anh rất tệ, và câu duy nhất tớ chỉ phải nói một lần với anh ta là “I like Tokyo Monogatari” (chẳng hiểu cái từ này có chuẩn không nhà), nhưng anh ta là một big fan của Ozu. Và anh ta đến tìm gặp bọn tớ vì bài báo đó bởi nó giật quả Tit to tướng:”Chúng tôi nghiên cứu Ozu và Kurosawa – Chúng tôi muốn trở thành những người sản xuất phim” (ấy là bác Mỹ dịch ra thế, chứ tớ chả hiểu khỉ gì đâu). Tờ báo này tớ chỉ có ở dạng photo, thế là anh ta scan cho hai đứa tớ một bản màu. Và cho dù anh ta chỉ nói được vài chữ tiếng Anh và thường xuyên phải lôi cuốn từ điển bỏ túi ra khi muốn nói cái gì đó khó khó nhưng điều mà tớ cảm thấy xúc động thực sự là anh ta đã cho tớ thấy, yêu thích điện ảnh là thế nào, sự nhiệt tình và chân thành nghĩa là gì. Và tớ thực sự nghĩ rằng, nếu tớ có thể tớ sẽ cố gắng trở thành một producer, mà tốt nhất là director để tạo ra một cái gì đó khiến cho ba con người với hai ngôn ngữ khác nhau, ngồi quanh một chiếc bàn nhỏ ở một thành phố chẳng mấy sầm uất như Fukuoka, không cần phải ê a giải thích gì một câu thật giản dị rằng:”There are many good directors in Japanese film history, but Ozu is number one.”

12 responses to “Something new

  1. Linh November 26, 2006 at 10:32 am

    Em thích nhỉ, được sang Nhật. Anh thích đến Nhật lắm ;).
    Thế em đang nghiên cứu về phim à, hay quá, thỉnh thoảng em post bài về phim ảnh đi.

    Like

  2. Super Junior's Fan November 27, 2006 at 1:14 am

    sướng wá ss ơi, em cũng mún wa nhật, niềm mong ước muôn thuở của em á.

    Like

  3. Ctlamson November 27, 2006 at 8:17 am

    Chiều qua anh xem TV thấy có đoạn phỏng vấn em và các bạn ở lớp Điện ảnh trên VTV3. Lớp học khá hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Tiếc là lúc đó anh mải nhìn em quá, quên cả em đã nói những gì rồi :D

    Like

  4. Sun 's Vo Danh November 27, 2006 at 12:50 pm

    :D,len bao’ co’ suong k?to’ thi k:((

    Like

  5. Moonie Mun November 27, 2006 at 12:52 pm

    Chả sướng sung gì đâu, cười méo cả mặt mới được cái ảnh như trên đấy. Lại còn bị hỏi như là hỏi cung nữa, hic!

    Like

  6. H.T.Hang November 27, 2006 at 12:59 pm

    Hờ hờ, Thuỷ ơi,đọc buồn cười quá!

    Like

  7. Kemkem November 30, 2006 at 12:39 pm

    ha ha ha, bạn Thuỷ về đến nơi chưa? Nhanh bạn đến lấy đũa thần :D

    Like

  8. Moonie Mun December 2, 2006 at 9:55 am

    Về rồi đây Kem thân iu, khi nào gặp bạn cái, bạn đưa đũa thần cho nhé.

    Like

  9. .:Tram:. December 3, 2006 at 4:26 am

    Lên báo nữa kìa, sướng chưa :p
    Về rùi hả, có mua wà cho Tr ko.
    Khoẻ ko?

    Like

  10. Kemkem December 3, 2006 at 11:19 am

    Hom nao o nha thi nhan tin cho ban biet de ban den choi nhe ( Chu yeu la lay dua than ^_^ ) Tuan nay ban van co time di choi ma.

    Like

  11. Heartfelt December 4, 2006 at 2:17 am

    len ba’o thich nhi ^^

    Like

  12. Erik "Râu" December 4, 2006 at 6:23 am

    Thích quá thích quá!! Thích quá!! >_______< Thích cái entry này của chị quá. :x Nhẹ nhàng, nhưng it makes me smile. :)

    Ặc ặc, đúng là ếch ngồi đáy giếng. T___T Dạo này em chỉ đi lùng phim của Kurosawa Akira, thấy mấy cái phim của Ozu tên nghe hay dã man, mà ko dám thử mua về. T____T May mà chỗ làm ngay cạnh hàng phim, hôm nào phải đi quơ! :x

    Em thích cái đoạn thằng Nhật… dễ thương quá. :x Giá mà được sang Nhật một lần. ^___^

    Chị nghiên cứu về điện ảnh ạ? :x Tuyệt! Cho em làm quen nhé. :x

    Like

Leave a Reply

