Hoa Anh Túc – Bầy ong trong đêm sâu

Tôi thương cây Anh Túc, hoa nó rất đẹp, quả nó cũng rất đẹp. Chỉ vì con người biến nó thành một dạng hàng hóa, chỉ tại pháp luật cấm nó, mà nó không thể trở thành một loài cây tự nhiên, thoải mái sống… nhất là ở nước ta. Hoa Anh Túc có một mầu đỏ kì lạ, thắm rực đến như là máu, một phần của cánh hoa lại có màu đen, và cũng đen óng… Hoa của sự ma mị và dữ dội – đẹp như là mơ ước của tôi.

Bầy ong trong đêm sâu

Tâm hồn anh dằn vặt cuộc đời anh
Thắp một ngọn đèn hồng như ánh lửa
Đêm sâu quá đêm nào biết ngủ
Chỉ con người đến ngủ giữa đêm thôi
Mà có ngủ đâu người ta đợi mặt trời
Đợi lâu quá nên để cơn mơ chờ đợi vậy
Trong cơn mơ là cuộc đời thức dậy
Con ong vàng bé nhỏ đến tìm em
Con ong xanh có đôi mắt đen
Con ong trắng bơ vơ trong tổ vắng
Con ong đỏ là con ong thơ thẩn
Bay đi tìm hương nhuỵ mất từ lâu
Đã chết rồi ơi chú ong nâu
Để hoa rụng mùa thu thương nhớ bạn
Anh là con ong bay giữa trời lận đận
Trời đêm dài chẳng có một ngôi sao
Em ở đâu em ngủ ở phương nào
Môi em thở những điều gì khe khẽ
Em em gần hay em xa thế nhỉ
Đến bất ngờ loá nắng giữa lòng đau
Anh có hẹn đâu anh chả nói câu nào
Anh chỉ buồn thôi em chỉ buồn thôi ai biết
Tóc em dài như một ngày mỏi mệt
Em đợi chi anh em cần chi anh
Anh đợi chờ em không đợi sao đành

Đêm như biển không bờ bóng tối rất thẳm sâu
Đời cũng như biển kia anh lại giống con tàu
Tàu anh đi đi hoài trên biển vắng
Mong tìm được một bóng hình bè bạn
Đến bây giờ anh gặp được tàu em
Anh mở gió tâm hồn cho buồn thắm kéo lên
Anh ngờ tàu em lại là tàu cướp biển
Em cướp hết cuộc đời anh em lấy hết
Trói anh vào cột buồm của tình yêu
Bão táp nổi lên chớp giật tàu xiêu
Em đứng đó hãi hùng ngơ ngác
Anh cũng thương em suốt đời trên sóng nước
Cướp được tàu anh tưởng có ngọc vàng
Ngờ đâu chỉ là ván nát sàn hoang

Nhưng thôi em ơi đấy chỉ là lời ru trong giấc ngủ
Anh thương em đây anh lại êm đềm
Làm con ong vàng đến ngủ giữa tóc em
Con ong xanh có đôi mắt đen
Con ong trắng là con ong thương nhớ
Con ong đỏ chính niềm tin ấp ủ
Còn hạnh phúc cuối cùng là tiếng hát chú ong nâu

10 responses to “Hoa Anh Túc – Bầy ong trong đêm sâu

  1. Vied bi November 11, 2006 at 1:50 am

    Cảm nhận này hay và chính xác đây! Hoa Anh Túc ấy mà. Cái mầu đỏ của nó đẹp lắm! Đẹp kinh khủng vì hình như có một ma lực nào đây cứ hút mắt mình nhìn sâu, nhìn sâu mãi vào tận lõi cuả từng phiến hoa. Người nào quen nhìn ảnh nổi (đa chiều) cũng có thể thấy gì đó từ một cánh hoa Anh Túc đấy!

    Like

  2. .:Tram:. November 11, 2006 at 2:21 am

    Trên đời này thật tế đâu có gì là độc hại – hoa lại càng ko. Chỉ có con người sử dụng nó ko đúng mục đích rồi lại đổ vấy mọi tội lỗi cho nó :(.

    Nhờ Moony mà Tr biết thêm nhiều bài thơ hay đấy. Tr thích bài này lắm Moony ah, mới đọc mà đã bị hút hồn rồi :x

    Like

  3. [broken] November 11, 2006 at 2:40 am

    Hmm, em vẫn còn sống để đọc thơ chị post. Yên tâm :)

    Like

  4. home_nguoikechuyen November 11, 2006 at 8:26 am

    Lại là thơ Lưu Quang Vũ. Không còn thơ của ai khác nữa à chị?

    Đọc mấy dòng thơ này suốt ngày yêu đương, cô đơn, nhớ nhung, đau khổ, dằn vặt…Chán!
    Đúng là gái văn.

    Like

  5. Moonie Mun November 11, 2006 at 11:29 am

    @ Vied bi: Nhìn thấy cái gì sao? Em sẽ thử!
    @ Tr: Hihi, Moony nghiện Lưu Quang Vũ
    @ Vannesars: Ack! Chị mong dù em có là hồn ma đi chăng nữa vẫn cứ đọc thơ chị post!
    @ Sơn: Hờ hờ, chị mê ông này! Thấy đồng cảm, thơ người khác, có thể một lúc nào đó sẽ post! Nhưng mà đó là khi nào có hứng!

    Like

  6. vô thường November 14, 2006 at 1:00 am

    Cái hoa này đẹp nhỉ? ;-/ Giá mà ở nhà em cũng trồng được 1 cây thì tốt!:D

    Like

  7. Gió November 16, 2006 at 10:58 am

    Nhà mình fang hẳn một vườn :D

    Like

  8. Jude November 17, 2006 at 10:43 am

    :”> Luu Quang Vu, hoi do gio em moi biet mỗi câu “thuong nhau tay nam lay ban tay…” :”>

    hoa đẹp wớ ss :”> ủa mà ss wa Nhật hở ss ;))

    Like

  9. Scooby Doo January 19, 2007 at 11:05 am

    Làm con ong vàng đến ngủ giữa tóc em
    Con ong xanh có đôi mắt đen
    Con ong trắng là con ong thương nhớ
    Con ong đỏ chính niềm tin ấp ủ
    Còn hạnh phúc cuối cùng là tiếng hát chú ong nâu

    THICH NHAT CAC CAU NAY DE HIEU HON……..

    Like

  10. zoom May 16, 2007 at 11:43 am

    Có những lúc tâm hồn tôi rách nát
    Như một chiếc lá khô, như một chồng gạch vụn
    Một tấm gương chẳng biết soi gì
    Một đáy giếng cạn không một hốc mắt đen sì
    Trời chật chội như một chiếc lồng trống rỗng
    Thành phố đầy bụi bậm
    Những mặt người lỳ nhẵn chen nhau
    Tôi biết làm gì tôi biết đi đâu
    Tôi chẳng còn điếu thuốc nào
    Đốt lên cho đở sợ
    Yếu đuối đến cộc cằn thô lỗ
    Tôi xấu xí mù loà như đứa trẻ mồ côi
    Tình yêu trong tôi chẳng ích lợi cho ai
    Những gì mọi người cần tôi chẳng thiết
    Tôi khao khát yêu người
    Mà không yêu sao được
    Cuộc đời như một mụ già dâm đãng
    Một múi dây thừng bẩn thỉu rối ren
    Tôi chán cả bạn bè
    Mấy năm rồi họ chẳng nói được điều gì mới
    Tôi bỏ ra đi họ ngồi ở lại
    Đi một mình trong phố vắng ban đêm
    Tôi chẵng dám về căn phòng nhỏ của em
    Tấm áo đẹp của em và chiếc đồng hồ xinh xắn
    Mắt tôi âm u như khu rừng rậm
    Nghe em cười giữa bạn bè đông vui
    Những bức tường dựng đứng quanh tôi
    Có những lúc tôi xuôi tay đuối sức
    Như tự đáy tâm hồn tôi thăm thẳm
    Một cái gì trắng xoá tựa mây bay
    Một cái gì như nhựa thắm trong cây
    Là hoa gạo của lòng tôi chẳng tắt
    Tôi đập tay lên bức tường lạnh ngắt
    Dù tiếng tôi chỉ một người nghe
    Tôi phải đốt lên một cái gì
    Cho sáng rực giữa chênh vênh vực thẳm
    Dẫu bao lần người làm tôi thất vọng
    Tôi vẫn yêu người lắm lắm người ơi
    Tình yêu tôi như một tiếng chuông dài
    Làm run rẫy hoa hồng trên ngực nắng.

    Like

Leave a Reply

