Nhảm

Cả một buổi sáng chẳng làm được gì ngoài việc lại nhấm nhẳng đọc nốt quyển A wrinkle in time mà toàn bộ chữ nghĩa của nó cứ loảng xoảng chạy qua đầu. Tất cả những gì được in thành sách từ hôm nào đến giờ đều vậy, cứ chạy từ mắt ra lỗ tai và bay tới sky.

Tôi đã thấy hình ảnh ấy tới ba lần trên cái ngõ dẫn về nhà. Có ba đứa bé chơi với nhau, cả ba đều là con gái. Lần nào tôi cũng thấy chúng chơi trò công kênh nhau, và lần nào đứa được công kênh cũng là con bé xinh xắn nhất. Điều đó hài hước đến nỗi tôi phải giả vờ dừng xe đợi ai đó để quan sát xem chúng có đổi vai trò cho nhau không. Chúng đã không đổi, hai đứa nhóc phải công kênh mà mệt thì chúng sẽ đổi trò khác, và cũng là con bé xinh xắn quyết định.

Con người từ bé thơ đã có một điều gọi là sức mạnh quyền lực hay sao vậy nhỉ? Và nó tự nhiên đến cùng với những đặc điểm vượt trội. Một cô bé phải đẹp thì cô ấy mới thành Queenbee của những đứa khác, cho dù chúng chỉ là bạn gái của nhau.

Điều này khiến tôi nhớ đến một người phụ nữ đã có tuổi mà cuộc đời đã sắp xếp cho tôi ở cạnh bà khá lâu để mãi mãi xa cách. Bà từng nói về những ngày tuổi trẻ, khi bà còn là cô thiếu nữ khoẻ mạnh, xinh đẹp và có cả lũ fan. Những cô bạn gái của bà (trời, tới vài chục cô chứ ít gì đâu) cũng từng công kênh bà như vậy – như thế đó là hạnh phúc của họ. Khi bà còn bé hơn, những người già sẵn sàng thức đêm quạt cho bà ngủ mà chẳng bao giờ cằn nhằn gì, trong khi những đứa trẻ khác thì quên đi.

Hừm, sự bất công nằm trong tâm hồn tự nhiên của mỗi người rồi, không cần phải đấu tranh phản đối lại nó.

Chỉ có điều, hiện thực của một kí ức huy hoàng đã mất khiến cho người phụ nữ tôi trân trọng ấy hoàn toàn giận dữ với sự bất công bằng của hiện tại. Thực ra mọi điều đều bất công! Ta ủng hộ cái nào hơn? Đó vẫn là sự lựa chọn sai lầm, và đồng thời, nó cũng hoàn toàn đúng.

6 responses to “Nhảm

  1. Pittypat September 16, 2006 at 2:39 am

    Ngòai việc những đứa con gái khác sẵn sàng nghe theo lệnh của đứa xinh, người ta còn luôn gán cho con bé ưa nhìn đó rất nhiều đức tính tốt. Thậm chí cả khi nó đỏng đảnh vả quá quắt, người ta cũng dễ bỏ qua hơn.

    Tớ rất đồng cảm với những suy nghĩ trong blog entry này của ấy. Nhưng mình biết để chấp nhận hoặc thay đổi chính mình thôi. Chẳng thay đổi được cái gì lớn lao hơn đâu. :)

    Like

  2. Moonie Mun September 16, 2006 at 7:27 am

    Hì, welcome pittypat. Nick của bạn làm tớ nhớ tới Scarlett, cô ta cũng là một ví dụ cho quyền lực của sự xinh đẹp.
    Trong Hội chợ phù hoa, tớ cũng nhớ tới một câu đại để là khi người ta đẹp thì lời nói của họ dù có ngớ ngẩn cũng thành sâu sắc và nhiều ý nghĩa.
    Nói chung, đời là thế. Tớ chẳng cảm thấy phẫn nộ gì cho việc ấy, đó là sự phi lý tất yếu rồi.

    Like

  3. Jude September 16, 2006 at 8:14 am

    Suy nghi cua ss truong thanh wa, em e rang em chua du trinh do de ban luan a, nhung y tuong cua ss vua cũ lai vua moi ;)) Em doc vai fic ss viet roi a :”> ss viet blog cung hay va logic nhu viet fic that vay :”> kham phuc ss lem lem

    Like

  4. Jude September 16, 2006 at 11:18 am

    <lac de —- lac de!!!>

    em luc nao cung co gang song dung ban chat ca :D chi la khong biet nen nhìn 1 vat hay 1 nguoi dung ban chat va khac ban chat tuy tinh huong nao thoi a :”>

    Van Gogh noi hả ta ;)) “Nhin 1 lan de thay dep va nhin 2 lan de thay dung” :D

    ==================== é mà ss muon theme em chi vay ss ;;) de em dua ss ảnh goc ne ss ;)) co gi hú em

    Like

  5. Nhungvc September 17, 2006 at 7:52 am

    “Những sự phi lý đó vây quanh cuộc sống, và chẳng hiểu sao tôi vẫn cứ chạy theo những lý thuyết thông thường và gớm guốc”
    Đôi khi tôi cũng cảm thấy như bạn.

    Like

  6. trangvangxanhla September 18, 2006 at 4:28 am

    “Hiện tại là một cái hố trống trơn chờ quan tài đặt xuống để người ta biến thành trẻ con vĩnh viễn”
    chị rất thích câu này, dù nghe nó hơi ghê!!!

    Like

Leave a Reply

