Quái vật không tên

“Có một con quái vật không có tên. Nó sống rất hạnh phúc, nhưng nó là con quái vật không có tên!

Một hôm, con quái vật quyết định sẽ đi tìm cho mình một cái tên. Nó cứ đi, đi mãi cho tới khi nó tới một ngã ba đường. Nó không biết chọn con đường nào nên quyết định tách làm hai con quái vật. Một con quái vật đi về phía Đông, một con đi về phía Tây và hẹn gặp lại ở ngã ba đó.

Con quái vật phía Đông đi tới một khu rừng và gặp một người thợ giầy. Nó nói: “Hãy cho tôi chui vào bụng bác, tôi sẽ làm cho bác khéo léo hơn”. Người thợ giầy đồng ý và từ đó con quái vật mang tên người thợ. Nhưng con quái vật dần dần cảm thấy đói cồn cào rồi cuối cùng, nó ăn luôn người thợ và lại trở thành quái vật không tên. Nó lại gặp một người thợ mộc, lại chui vào bụng bác ta và rồi lại ăn thịt luôn bác.Nó đi tiếp và gặp một hoàng tử có cái tên rất đẹp, nó chui vào bụng Hoàng Tử. Nó rất đói, nhưng vì cái tên, nó cố gắng chịu đựng. Nhưng, đến một khi hết chịu đựng nổi, nó bắt đầu ăn thịt những người hầu, rồi nó ăn thịt cả vua và hoàng hậu. Cứ vậy, nó ăn thịt tất cả mọi người. Cho đến khi, không còn ai để ăn thịt nữa, nó quay lại ngã ba và gặp lại con quái vật phía Tây.Nó kể lại câu chuyện của mình cho con quái vật phía Tây nghe và nói: “Bây giờ ta đã có một cái tên rất đẹp!” Nhưng, con quái vật phía Tây chỉ nói: “Chúng ta vẫn là những quái vật không tên, chỉ cần chúng ta sống vui vẻ là được rồi, chúng ta không cần tên!”. Con quái vật phía Đông giận dữ, nó ăn thịt luôn con quái vật phía Tây. Vậy là chỉ có con quái vật phía Đông còn lại. Nó có một cái tên rất đẹp, nhưng không còn ai sống để gọi cái tên đó nữa…”

“Thần hòa bình rất yêu cái đẹp, thần có một chiếc kèn rất to, thần suốt ngày vui chơi cùng với mọi người, thần mang niềm vui đến cho mọi người. Thần hòa bình rất bận, vì ở đâu đâu người ta cũng cần niềm vui. Thần hoà bình bận tới mức không có thời gian để soi gương.

Một ngày, thần hòa bình đến chơi cùng với những đứa trẻ. Chúng muốn thần đặt cho mỗi đứa một cái tên. Thần nói: “Cháu tên là Otto, cháu tên là Peter… và cháu tên là Johan”. Johan rất vui, nó tặng cho thần hòa bình một chiếc mũ. Vì đó là lần đầu tiên thần hòa bình có mũ, nên thần quyết định soi gương xem trông mình thế nào. Nhưng khi thần hòa bình soi gương, thần chỉ thấy hình ảnh phản chiếu của một con quái vật kinh hoàng. Thần hòa bình luôn yêu cái đẹp, vậy mà thần lại thấy trong gương một con quái vật. Vậy là thần quyết định…”

 

 

8 thoughts on “Quái vật không tên

  1. Anh T oi, em da bao la em se ko giai thich cau truyen o day ma. Nhung anh hieu ve no the nao vay? Noi cho moi nguoi nghe voi.
    @tiger: Thanks! :P

    Like

  2. Noi ve y nghia thi chac co nhieu lam, vi no mang rat nhieu an y ben trong. Nhung co the noi nom na nhu the nay :

    Dao kha dao, phi thuong dao
    Danh kha danh, phi thuong danh

    Danh cung chi la mot cai danh ma thoi, ko nen co chay theo lam gi!!!

    Like

  3. em đang xem monster :)))
    Cho em hỏi đây là toàn bộ câu chuyện và đến đó là hết ạ?
    Vì trong câu chuyện được đọc chỉ có đến đoạn ” không có ai để gọi nó nữa ” thôi chứ k có đoạn thần hòa bình …

    Like

Leave a comment